svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชัยภูมิ พบ สาววัย 38 ปี รักษาโควิดหายแต่ป่วยซ้ำ

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบสาวชัยภูมิวัย 38 ป่วยโควิดรักษาหายแล้วเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 แต่ตรวจพบเชื้อช่วงลำคอซ้ำอีก วันที่ 2-3 ที่ผ่านมา กลับเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว อาการภาพรวมปวดยังปกติไม่รุนแรง

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ นพ.วชิระ บถพิบูลย์ ออกมาเปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ พบว่าหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดิมสะสมอยู่ที่ 2 รายตั้งแต่กว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วงวันที่ 26-27 มี.ค. 63 จนมาถึงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ 8 เม.ย.63 ที่ผ่านมาล่าสุดมีรายการยืนยันผลตรวจว่ามีการพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ในพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก รวม 2 รายซึ่งเป็นชายชาว อ.จัตุรัส อายุ 42 ปี 1 ราย มีประวัติทำงานก่อสร้างเดินทางกลับมาจากประเทศการ์ต้าตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะกลับมาที่จ.ชัยภูมิ และได้เข้ากักตัว 14 วันให้อยู่ที่บ้าน จนล่าสุดมีการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด -19 
และรายที่ 2 อีกรายเป็นหญิงชาวอ.หนองบัวแดง อายุ 38 ปี อีก 1 รายนี้ มีประวัติน่าติดตามโรคหลังกลับจากต่างประเทศ และเคยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 เคสเดิมที่เคยบวกรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไท2 กรุงเทพฯให้มีอาการหายจากการติดเชื้อมาแล้วครั้งหนึ่งมาตั้งแต่ช่วงตั้งแต่ 12 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ที่เคยผ่านการรักษาให้หายแล้วจนมีการให้เดินทางมากักตัวต่อที่บ้านอ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ก่อนที่จะมาเริ่มมีอาการป่วยช่วงประมาณวันที่ 3 - 5 เม.ย.63 ล่าสุดวันนี้กลับมีผลตรวจยืนยันของจ.ชัยภูมิเพิ่มเติมว่ามีการพบเชื้อโควิด -19 ในช่วงลำคอซึ่งต้องกลับเข้าสู่ขบวนการรักษาซ้ำ สำหรับอาการโดยรวมยังไม่น่าห่วงผลตรวจทางปอดยังปกติไม่รุนแรง

logoline