svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ลั่น ส.ส.ภูมิใจไทย ต้องไม่ทิ้งประชาชนช่วยกันสู้โควิด-19

09 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน ลั่น ส.ส.ภูมิใจไทย ต้องไม่ทิ้งประชาชนช่วยกันสู้โควิด-19 "ส.ส.พัทลุง" ชวนระดมทุนซื้ออุปกรณ์แพทย์ เพื่อเป็นอาวุธให้นักรบชุดขาว "สุรศักดิ์" เร่งทำ Face Shield มอบโรงพยาบาลในอยุธยา "โฆษก ภท." ชี้ เวลาทุกนาทีมีค่าเพื่อช่วยเหลือปชช.สู้วิกฤต พร้อม สดุดี บุคลากรสาธารณสุข ลุยทำงานสู้โควิดฯจะเสีย

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการทำหน้าของส.ส.พรรคภูมิใจไทยในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ว่า ช่วงทมี่ผ่านมา ส.ส. ภูมิใจไทยทุกคนต่างให้ความสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของตัวเองมาโดยตลอด

"อนุทิน" ลั่น ส.ส.ภูมิใจไทย ต้องไม่ทิ้งประชาชนช่วยกันสู้โควิด-19

ซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบายที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้พยายามบอกกับลูกพรรคเสมอว่าอย่าทิ้งพื้นที่ อย่าทิ้งประชาชน ยิ่งในช่วยวิกฤตอย่างนี้ส.ส. ต้องอยู่เป็นที่พึ่งให้ประชาชน ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่าส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยเดินหน้าทำงานทุกคน ไม่ปล่อยให้เวลาสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะเวลาที่เสียไปแต่ละนาที เท่ากับว่าเราได้สูญความหวังที่ประชาชนได้มอบให้เราไปด้วย 

"อนุทิน" ลั่น ส.ส.ภูมิใจไทย ต้องไม่ทิ้งประชาชนช่วยกันสู้โควิด-19

ดังนั้นส.ส.พรรคภูมิใจไทยจะต้องอยู่เพื่อเป็นความหวังให้พี่น้องประชาชนต่อไป อย่างไรก็ดี ตนในฐานะโฆษกพรรคฯ ต้องขอชื่นชมและให้กำลังใจในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่ร่วมมือช่วยกันต่อสู้กับวิกฤตไวรัสโควิดฯ จนทำให้เราต้องสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์ไปถึง 3 ราย ทั้งพยาบาล ที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์ ที่จังหวัดลำพูน และ อสม. ที่จังหวัดพิษณุโลก เราต้องขอแสดงเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ และสดุดีอย่างยิ่งกับการทำงานอย่างเสียสละในครั้งนี้

ด้านนายภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย กล่าว ว่า ส่วนตัวได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการเฝ้าระวัง รักษาและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดร่วมกับชมรมไข่หวานพัทลุง มอบหน้ากาก N95 หน้ากากสามชั้นหน้ากากผ้า แฮลกอฮอล์เจล และถุงมือยางให้กับโรงพยาบาลพัทลุง 

"อนุทิน" ลั่น ส.ส.ภูมิใจไทย ต้องไม่ทิ้งประชาชนช่วยกันสู้โควิด-19

โดยตนไม่มีความรู้ ความสามารถ ในการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ต้องทำหน้าที่ในการให้ขวัญกำลังใจต่อนักรบชุดขาวทั้งหลายที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับโรคระบาดดังกล่าว ท่ามกลางมหันตภัยรอบๆด้าน และสิ่งที่จะต้องทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประชาชนในอีกด้าน คือการระดมทุนของตนเอง พรรคพวกเพื่อนฝูง ในจัดซื้อเวชภัณฑ์และอุปกรณ์การแพทย์ ให้กับนักรบชุดขาวทั้งหลายในวันนี้ และขอชื่นชมและขอสดุดีต่อการทำหน้าที่ของพวกท่านทั้งหลายเพื่อชาติและประชาชนในครั้งนี้ด้วย

นายภูมิศิษฏ์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 7 เม.ย.ตนและเพื่อนร่วมรุ่นศิษย์ย์เก่าโรงเรียนพัทลุง รุ่นเขียวเหลือง 2022 จะมอบเงิน 110,000 บาท ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในเขตอำเภอเมืองพัทลุง และอำเภอเขาชัยสน และได้ร่วมกับเพื่อนศิษย์เก่าวิทยาลัยเกษตรกรรมพัทลุง และเพื่อนศิษย์เก่าท่ามิหรำ 2517 มอบเงินให้กับโรงพยาบาลเขาชัยสน 50,000 บาท เพื่อนำไปจัดซื้อจัดซื้อเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์การแพทย์ด้วยนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า

"อนุทิน" ลั่น ส.ส.ภูมิใจไทย ต้องไม่ทิ้งประชาชนช่วยกันสู้โควิด-19


นอกจากการมอบหน้ากากผ้า เครื่องวัดไข้ FaceShield และเจลล้างมือให้กำนัน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุกตำบลในเขตพื้นที่ ตนยังได้เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมมอบชุดป้องกันเชื้อ หน้ากากทางการแพทย์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นและขาดแคลนในช่วงนี้ ให้กับโรงพยาบาลบางปะอิน และโรงพยาบาลวังน้อย รวมทั้งลงพื้นที่แจกจ่ายเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือให้พี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดนัดวัดสามเรือน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และได้ประสานกับประชาชน และลงมือเร่งทำFace Shieldเพื่อนำไปมอบให้โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเป็นสิ่งป้องกันเชื้อโรคนายสุรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวยังได้นำชาวบ้านสวดปัดรังควานไล่โควิด-19 ตามประเพณีโบราณ ของ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ซึ่งเคยสวดไล่โรคห่าในช่วงที่โรคห่าระบาดหนักเมื่อเกือบร้อยปีที่แล้ว ทำให้ชาวบ้านปลอดภัย และครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อแม้น เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก นำสวดและทำน้ำมนต์ใส่ผสมยาฉีดฆ่าเชื้อพ่นทุกหมู่บ้านในเขตพื้นที่ ทั้งนี้เป็นพิธีตามความเชื่อเพื่อความสบายใจและเป็นกำลังใจให้แก่ประชาชนและบุคคลกรในพื้นที่ ซึ่งน้ำมนต์ที่ผสมกับยาฆ่าเชื้อเราได้นำไปฉีดพ่นและฆ่าเชื้อได้จริง

logoline