svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กห. ครบ 133 ปี จัดงานเรียบง่าย ระวังโควิด-19

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงกลาโหม สถาปนาครบ 133 ปี จัดพิธีอย่างเรียบง่ายเป็นการภายใน สอดคล้องกับแนวทางและมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ขณะที่ทหารยังสนับสนุนงานสาธารณสุข

กระทรวงกลาโหม มีการจัดงานวันคล้ายสถาปนากระทรวงกลาโหม (8 เม.ย.63) ครบ 133 ปี เป็นการภายใน โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้ พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้แทนการจัดงานวันนี้เป็นไปอย่างเรียบง่าย สอดคล้องกับแนวทางและมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงกลาโหม และรัฐบาล แต่ยังคงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา โดยจัดพิธีถวายราชสักการะและถวายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ ในศาลาว่าการกลาโหม และพิธีสงฆ์ กระทรวงกลาโหม ถือกำเนิดขึ้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณ และพระปรีชาญาณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว นับเป็นเวลา 133 ปีมาแล้ว

กห. ครบ 133 ปี จัดงานเรียบง่าย ระวังโควิด-19


ทั้งนี้กระทรวงกลาโหม เป็นองค์กรหลักด้านความมั่นคง ที่มีหน้าที่ในการพิทักษ์ รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เอกราช อธิปไตย บูรณภาพแห่งอาณาเขตและเขตที่ประเทศไทยมีสิทธิอธิปไตย เกียรติภูมิ และผลประโยชน์ของชาติความมั่นคงของรัฐ และความสงบเรียบร้อยของประชาชน ตลอดจน การพัฒนาประเทศ ทั้งยังให้ความสำคัญและความเร่งด่วนสูงสุดในการพิทักษ์ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสมพระเกียรติ สำหรับการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 กระทรวงกลาโหมได้ให้การสนับสนุนการดำเนินการของ "ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19" 

โดยประสานและบูรณาการการปฏิบัติร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สำหรับการพัฒนากองทัพ ได้มีการพัฒนาความพร้อมให้สามารถรับมือภัยคุกคามและภัยพิบัติ ได้ทุกรูปแบบควบคู่ไปกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงที่มีอยู่ ในปัจจุบันและในอนาคตมุ่งสู่การเป็นกองทัพชั้นนำ มีบทบาทสำคัญในด้านการรักษาความมั่นคงของรัฐเพื่อนำไปสู่การเป็น "กองทัพที่มีความพร้อมในการป้องกันและรักษาอธิปไตยของประเทศ และเผชิญกับภัยคุกคามได้ทุกมิติ ทุกรูปแบบ และทุกระดับ"

กห. ครบ 133 ปี จัดงานเรียบง่าย ระวังโควิด-19

logoline