svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หมอเจี๊ยบ" เผยความรู้สึก "จากใจหมอฉุกเฉิน"

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอเจี๊ยบ" โพสต์เผยความรู้สึกจากใจ ในฐานะหมอฉุกเฉิน ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดหนักของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ทุกคนคอยช่วยเหลือ สนับสนุน ให้กับหมอ

หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ แพทย์และนักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความ เผยความรู้สึก จากใจหมอฉุกเฉิน 
อยากขอขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะ ทั้งส่งกำลังใจมา สัญญาว่าจะช่วยอยู่บ้าน รวมถึงเมื่อบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลไหนโพสต์บอกว่าขาดอะไร ก็จะมีคนใจบุญพร้อมใจจัดหามาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ แม้ว่าบางอย่างที่ขาด เรารู้ว่ากว่าจะหามาได้นั้นยากมาก แต่ก็ยังหามาช่วยกันจนสำเร็จ หรือนั่งประดิษฐ์ Face Shield มาส่งให้ตาม ร.พ.ต่างๆ เป็นเรื่องน่ารักๆ ที่ทำให้พวกเรารู้สึกเหมือนเรามีกองเชียร์อยู่ด้วยข้างสนาม เวลาที่รู้สึกเหนื่อย ต้องการกำลังใจหรือความช่วยเหลือเมื่อไหร่ก็หันไปหาได้เสมอ ขอบคุณมากๆเลยนะคะกองเชียร์ของพวกเรา สุดยอดเลย  ในช่วงสถานการณ์โควิด-19นี้หลายๆคนถามว่าทำงานเป็นยังไงบ้าง ? แน่นอนว่าทั้งมีความเสี่ยงมากขึ้น และเกือบทุกขั้นตอนการรักษาก็มีความซับซ้อนและกดดันมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ขอฝากไว้ไม่ว่าจะมีสถานการณ์โควิดหรือไม่ก็ตามคืออยากให้การมาห้องฉุกเฉินของทุกคนคือความฉุกเฉินที่แท้จริง อยากปลูกฝังให้เป็นความรู้สึกพื้นฐานเหมือนกับการที่เราไม่หลีกทางให้รถฉุกเฉินคือเรากำลังทำให้คนที่เจ็บป่วยฉุกเฉินนั้นได้รับการรักษาช้าลงและอาจถึงขั้นได้รับการรักษาไม่ทันจนอาจเสียชีวิต การที่เราไม่ได้เจ็บป่วยฉุกเฉินและมาใช้บริการห้องฉุกเฉิน (เพราะห้องฉุกเฉินเปิดตลอด 24 ชั่วโมง) คือเรากำลังทำให้ผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้รับการดูแลรักษาได้ไม่เต็มที่ ขอฝากทุกคนกันไว้ด้วยน้า ถือว่าได้ช่วยทั้งหมอและคนไข้
"ห้องฉุกเฉินสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน"
หากเราไม่เจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถมารับบริการได้ในวันและเวลาราชการปกติ ในแผนกตรวจผู้ป่วยนอก ขอบคุณทุกคนจากใจเลยนะคะที่รับฟังเสียงของพวกเรา ประเทศของเรากำลังต่อสู้กับวิกฤตใหญ่ เจี๊ยบและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เต็มใจและยินดีออกรบครั้งนี้ เราจะสู้สุดแรงกายและแรงใจที่เรามี เราจะชนะรบครั้งนี้ให้คนไทยทุกคน ให้กับประเทศของเรา ยังเปิดรับบริจาคอยู่นะคะ จะน้อย จะมาก ก็ไม่เป็นไร รวมกันคนละเล็กละน้อย ยังไงก็เป็นพลังความสามัคคีที่ยิ่งใหญ่แน่นอน เงินบริจาคนี้นำไปช่วยเหลืออีกหลายโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ที่จำเป็น ตอนนี้โรงพยาบาลเจี๊ยบกำลังจะมีห้องความดันลบแล้ว ห้องนี้มาจากเงินบริจาคที่ทุกคนช่วยกันมา เจี๊ยบขอใช้พื้นที่นี้เป็นกระบอกเสียงให้อีกหลายๆโรงพยาบาลทั่วประเทศไทย หลายจังหวัด เหนือ ใต้ กลาง ตะวันออก อีสาน ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์จำเป็นในการรักษา สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเล็ทส์ บี ฮีโร่ส์ เลขที่บัญชี 041-1-70885-3 เราจะนำเงินนี้ไปช่วยในสิ่งที่โรงพยาบาลแต่ละพื้นที่ขาดแคลน และสัญญาจะใช้ทุกบาทที่ช่วยบริจาคกันเข้ามาอย่างคุ้มค่ามากที่สุด

logoline