svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคบ.นำหมายศาล จับ "พันธ์ยศ" ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ปมกักตุน-ค้าหน้ากากอนามัย

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.สื่อมวลชนรายงานว่า ปคบ.ได้ควบคุมตัว นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร จากหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง กทม.พร้อมหน้ากากอนามัย จำนวน 100 กล่อง รวม 5,000 ชิ้นเพื่อจำหน่ายในราคาสูงมาสอบสวนปากคำว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการโพสต์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น ของนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี หรือบอยที่ถูกดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ไปก่อนหน้านี้นั้น

นายพันธ์ยศกล่าวว่าจากกระเเสข่าวที่สื่อเสนอนั้นพบว่าจากการสอบสวน นายอานนท์วัฒน์ ให้การรับสารภาพเพียงว่า เปิด Pages Anonwat จริง โดยได้สั่งหน้ากากอนามัยจากนางสาวรุ่งภัสสร โดยตนเป็นผู้นำกล่องไปให้บรรจุหน้ากากอนามัยตามความต้องการแล้วนำมาขาย นอกจากนี้ ยังเคยเป็นตัวแทนขายให้กับนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคภราดรภาพ โดยได้รับส่วนแบ่งชิ้นละ 10 สตางค์นั้น ขอชี้เเจงดังนี้
1.นายอานนท์วัฒน์เคยร่วมลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับตนเมื่อหลายปีก่อนเเต่ก็ยุติการดำเนินการไปเเล้ว
2.ต่อมานายอานนท์วัฒน์มาขอตนทำงานในช่วงปลายปีที่เเล้วอีกครั้งเพราะเดือดร้อนจากการทำธุรกิจด้านอื่นๆที่ไม่ประสบความสำเร็จ ตนเห็นว่านายอานนท์วัฒน์เคยร่วมงานกันมา จึงให้โอกาสเเละเเนะนำให้ปรับปรุงตัวเอง
จากนั้นช่วงกลางเดือนม.ค.2563 เริ่มมีนักธุรกิจขาวจีนให้ตนเป็นคนกลางจัดหาหน้ากากอนามัยเพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวจีนเพราะไวรัสโควิด-19เริ่มระบาดหนัก ในช่วงนี้นายอานนท์วัฒน์ได้เริ่มลักลอบนำหน้ากากอนามัยที่ตนประสานมาให้นักธุรกิจชาวจีนไปเเอบจำหน่ายในชื่อของตัวเองเเละบางครั้งยังอ้างชื่อตนในการจำหน่ายเพื่อสร้างความเชื่อถือ
เมื่อตนทราบเรื่องนี้ในตอนนั้น ตนจึงตักเตือนเเต่ยังมีการฝ่าฝืน ตนจึงไล่นายอานนท์วัฒน์ออกจากการมาข่วยงานครั้งล่าสุดเเละให้มีการตรวจสอบว่านายอานนท์วัฒน์ลักทรัพย์ไปจำนวนเท่าใดเพื่อเเจ้งความดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์
3.จากกระเเสข่าววันที่ 31 มี.ค.นั้น การที่นายอานนท์วัฒน์อ้างว่าได้รับส่วนเเบ่งจากการจำหน่ายสิบสตางค์ต่อหน้ากากอนามัยหนึ่งเเผ่นนั้น ไม่ใช่ความจริง ขอย้ำว่า เพราะเรื่องจริงนั้นนายอานนท์วัฒน์ลักทรัพย์ของตนไปตั้งเเต่ตอนนั้นเเละนำไปจำหน่ายโดยบางครั้งเเอบอ้างชื่อตนไปหลอกลวงคนอื่นในการซื้อขายหน้ากากอนามัยด้วย
โดยมีหลายคนที่โดนนายอานนท์วัฒน์หลอกลวงได้สอบถามตนในเรื่องนี้ เเละในตอนนั้นหลังจากที่ตนไล่นายอานนท์วัฒน์ออกจากการมาข่วยงานครั้งล่าสุด ตนเคยนัดให้ผู้เสียหายมาเจอนายอานนท์วัฒน์เพื่อเจรจายุติเรื่องนี้กันเเล้ว ตนยังย้ำให้นายอานนท์วัฒน์ยุติการกระทำเช่นนี้ เเต่นายอานนท์วัฒน์ไม่ปฏิบัติ เเละยังอ้างชื่อตนหลอกลวงคนอื่นเพื่อซื้อขายหน้ากากอนามัยเป็นระยะจนกระทั่งโดนจับกุมในคราวนี้
เเละบางสื่อได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้เเล้วว่ามีการสอบสวนพบว่านายอานนท์วัฒน์เเอบอ้างตนไปดำเนินการ ซึ่งสิ่งที่บางสื่อเสนอข่าวนี้ออกไปตรงกับข้อเท็จจริง ตนขอบคุณไว้ ณ ท่ีนี้ด้วย
3.นายอานนท์วัฒน์ไม่ใช่ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคภราดรภาพในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเเต่อย่างใด
นายพันธ์ยศกล่าวว่า ย้ำว่าสามประเด็นข้างต้นที่ตนระบุนั้น คือข้อเท็จจริงทั้งหมด ตนไม่เกี่ยวข้องใดๆตามที่นายอานนท์วัฒน๋กล่าวอ้างหลังถูกจับกุมในครั้งนี้ ดังนั้นตนจะมอบฝ่ายกฎหมายไปเเจ้งความดำเนินคดีกับนายอานนท์วัฒน์ที่พาดพิงถึงตนทั้งหมด
ล่าสุด วันนี้ 8 เมษายน 2563 พลตำรวจตรี ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าจับกุมนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ 122/2563 ลงวันที่ 7 เมษายน 2563 ในฐานความผิดจงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควรหรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า(หน้ากากอนามัย) อันมีความผิดตามมาตรา 29 และมีโทษตามมาตรา 41 พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งปริมาณตามสถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิต กระบวนการผลิต และวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ อันมีความผิดตามมาตรา 25 และมีโทษตามมาตรา 38 พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม อยู่ระหว่างสอบปากคำนายพันธ์ยศ ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม 27 โดยในวันพรุ่งนี้(9 เมษายน) เวลา 10.00 น. พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้แถลงรายละเอียดและพฤติการณ์ของคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ต่อไป
ทั้งนี้ นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ถูกอ้างเกี่ยวโยงกับการกักตุนหน้ากากอนามัยเพื่อค้ากำไร หลังจากที่สายตรวจของกรมการค้าภายใน ตรวจสอบพบการกักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 1,500 ชิ้น จึงเป็นที่มาของการออกหมายเรียก ในข้อหาไม่แจ้งปริมาณการเก็บสินค้าคงเหลือ

logoline