svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.ชี้จุด เเหล่งสะสมเชื้อโควิดอยู่ตรงไหนในร่างกายบ้าง!

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเว็บไซต์ กระทรวงสาธารณสุข ได้เผยถึงเเหล่งสะสมเชื้อไวรัสโควิด-19 ในร่างกายว่าอยู่ในส่วนไหนมากที่สุด เพื่อเป็นความรู้ให้กับประชาชนช่วงโควิด-19 โดยมีดังนี้

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เผย ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นมา 111 ราย มีจำนวนหนึ่งเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากดาวะห์ ประเทศอินโดนีเซีย ที่ตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19โดยต่อมาทางเว็บไซต์ กระทรวงสาธารณสุข เผยเเหล่งสะสมเชื้อโควิดอยู่ตรงไหนในร่างกายบ้าง
"สารคัดหลั่ง" คือ สารที่ร่างกายสร้างขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่แตกต่างกันไป เมื่อติดเชื้อโควิด-19 เชื้อจะไปสะสมใน สารคัดหลั่งชนิดต่างๆในปริมาณไม่เท่ากัน"น้ำตา" มีเชื้อ COVID-19 ประมาณ 1.1%น้ำมูกมีเชื้อ COVID-19 มากที่สุด ประมาณ 97.9% การตรวจหาเชื้อ จึงตรวจจากน้ำมูกเป็นหลัก
b มีเชื้อ COVID-19 ประมาณ 88.6%"ในลำคอ" มีเชื้อ COVID-19 ประมาณ 60% คุณหมอจะเก็บตัวอย่างจากบริเวณคอ เพื่อตรวจหา COVID ด้วย
"ในเลือด" มีเชื้อ COVID-19 ประมาณ 12.3% การบริจาคเลือดเลยต้องคัดกรองกันอย่างด ถ้าเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่แน่ใจ อย่าเพิ่งมาบริจาคเลือด
"อุจจาระ" มีเชื้อ COVID-19 ประมาณ 70.8% เยอะอยู่นะ ฉะนั้น เข้าห้องน้ำสาธารณะ อย่าลืมปิดฝาก่อนกดชักโครก เสร็จแล้ว ล้างมือด้วยสบู่อย่างน้อย 20 วินาที่
ปัสสาวะ อสุจิ และน้ำหล่อลื่นจากช่องคลอด ไม่พบเชื้อ COVID-19

สธ.ชี้จุด เเหล่งสะสมเชื้อโควิดอยู่ตรงไหนในร่างกายบ้าง!

logoline