svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กักตัวแพทย์-พยาบาล 64 ราย เสี่ยงติดโควิด-19

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบผู้ป่วยโควิดรายที่สองของชุมพร ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้าง เนื่องจากกว่าจะทราบผลว่าติดเชื้อ ได้สัมผัสบุคลากรทางการแพทย์ บุคคลใกล้ชิดจำนนวนมาก จนมีต้องกักตัว แพทย์ พยาบาล 64 ราย รวมจำนวนผู้มีความเสี่ยงอีกนับร้อยคน

นายวิบูลย์ รัตนาภรวงศ์ ผู้ว่าฯ ชุมพร แถลงข่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชุมพร เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุ 64 ปี อาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า เช่าบ้านห้องในเขตเทศบาลตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อาการอยู่ในขั้นวิกฤติ เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัวแทรกซ้อน 

แต่สิ่งหนึ่งที่น่ากังวลคือ มีกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสผู้ป่วยจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 20-26 มีนาคม 63 ผู้ป่วยคนดังกล่าวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ด้วยอาการเท้าบวม แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคผิวหนัง รักษาโดยการให้ยาฆ่าเชื้อจนหายแล้วกลับบ้านต่อมาวันที่ 27 มีนาคม เริ่มมีอาการเจ็บคอ จากนั้นวันที่ 1 เมษายน ญาติเรียกรถพยาบาลไปรับเข้ารับการรับแล้วตรวจรักษาที่คลินิกโรคไข้หวัด แพทย์วินิจฉัยเป็นไข้หวัด ให้ยากลับบ้านแล้วนัดมาตรวจซ้ำ 

กักตัวแพทย์-พยาบาล 64 ราย เสี่ยงติดโควิด-19



วันที่ 2 เมษายน 63 เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ด้วยอาการไอและหอบเหนื่อย แพทย์วินิจฉัยเป็นปอดบวม จนกระทั่งวันที่ 4 เมษายน มีอาการหนักขึ้น แพทย์ใส่เครื่องช่วยหายใจ เป็นผู้ป่วยเกณฑ์สอบสวนโรค และเก็บตัวอย่างส่งตรวจ จนกระทั่งวันที่ 6 เมษายน ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ 

จากการสอบสวนโรคพบว่า มีกลุ่มเสี่ยงสัมผัสที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล 64 ราย ผู้ใกล้ชิด 22 ราย รวมทั้งหมด 86 ราย ที่ต้องกักตัวรอดูอาการ 

นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวังในพื้นที่อยู่อาศัยในเขตเทศบาลตำบลวังไผ่ นอกจากนี้เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ผู้ป่วยได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่อำเภอสวี พร้อมกับลูกสาวและลูกเขย แบบไปกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว ทำให้มีกลุ่มเสียงต้องสงสัยที่ต้องเฝ้าระวังรวมจำนวนนับร้อยคน

logoline