svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนไทยจากอินโดนีเซีย ติดเชื้อโควิด-19จำนวน 42 ราย!

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 มีกลุ่มคนไทยที่เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 76 คน ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยโดยเที่ยวบินพิเศษเหมาลำของสายการบินไลอ้อนแอร์ บินตรงจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เผย ผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นมา 111 ราย มีจำนวนหนึ่งเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากดาวะห์ ประเทศอินโดนีเซีย ที่ตรวจพบว่ามีเชื้อโควิด-19

คนไทยจากอินโดนีเซีย ติดเชื้อโควิด-19จำนวน 42 ราย!

ข้อมูลเมื่อวันที่ 7 เม.ย. พบว่า ทั้งหมดถูกส่งแยกไปกักตัวตามแต่ละจังหวัด ดังนี้ จังหวัดสงขลา จำนวน 22 คน ส่งไปกักตัวที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ หรือสนามกีฬาพรุค้างคาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ แบ่งเป็นชาว สงขลา 20 คน กรุงเทพฯ 1 คน และเชียงราย 1 คน ในจำนวนนี้มีอาการเข้าข่าย 11 คน และตรวจพบเชื้อโควิด 10 คน จังหวัดนราธิวาส จำนวน 7 คน ส่งไปคัดกรองและกักตัวที่ โรงเรียนแสงธรรม ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ นราธิวาส ผลมีอาการเข้าข่าย 5 คน และตรวจพบเชื้อโควิด 2 คนจังหวัดปัตตานี จำนวน 14 คน

คนไทยจากอินโดนีเซีย ติดเชื้อโควิด-19จำนวน 42 ราย!


และล่าสุดมีผลตรวจที่มีผู้ติดเชื้อโควิดที่เป็นผู้โดยสารคนไทยรวม 42 คน และนอกจากนี้ กลุ่มลูกเรือของเที่ยวบินนี้อีกจำนวน 35 คน ถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ แต่ไม่มีใครมีอาการและตรวจไม่พบเชื้อโควิด

logoline