svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฏฐ์ชนน"ยันไม่เคยเข้าใกล้จุดเสี่ยงโควิด

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฏฐ์ชนน" แจงยิบ บินกรุงเทพฯเพราะต้องหาหมอตรวจสุขภาพตามนัด ยันไม่เคยเข้าใกล้จุดเสี่ยงโควิด-19 แนะ "ศิริโชค" ยึดความเป็นสุภาพบุรุษ แบบอดีตนายกอภิสิทธิ์

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าไม่กักตัว 14 วัน หลังเดินทางกลับด้วยเครื่องบินจาก กรุงเทพฯ ว่า ที่ตนต้องเดินไปกรุงเทพฯ เพราะมีความจำเป็นจริงๆ เนื่องจากหมอนัดตรวจร่างกายในวันที่ 23 มี.ค. ตน ต้องเดินทางไปตามแพทย์นัดทุกเดือน โดยระหว่างการตรวจในครั้งนี้ ได้สอบถามหมอว่า สามารถตรวจโควิดด้วยเลยได้หรือไม่ ทางหมอก็ตอบว่า การตรวจโควิดนั้น ต้องป่วยหรือมาจากพื้นที่เสี่ยง มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย แต่หากไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้คงจะไม่เห็นอาการอะไร 

"ณัฏฐ์ชนน"ยันไม่เคยเข้าใกล้จุดเสี่ยงโควิด


นายณัฏฐ์ชนน กล่าวต่อว่า หลังจากอยู่กรุงเทพฯ 3-4 วันก็มีการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนจึงต้องเดินทางกลับบ้านที่สงขลา และมีความจำเป็นต้องไปงานศพ เพราะตนเป็นประธาน เรารับปากประชาชน อีกทั้งยังมีความสนิทสนมและตลอดการเดินทางไป กรุงเทพฯ และกลับ สงขลา ตนไม่ได้เข้าใกล้กลุ่มเสี่ยง หรือผู้ติดเชื้อเลย ทั้งยังทำตามคำแนะนำของภาครัฐทุกประการ ตนตระหนักดีในวิกฤตไวรัสโควิด เพราะก่อนที่ตนจะเดินทางถึงสงขลา ที่สนามบินก่อนขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีจุดตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดอย่างละเอียดมาก ตนก็ผ่านขั้นตอนตามปกติ เมื่อถึงสนามบินสงขลา ก็มีด่านตรวจอีก

"ผมยืนยันได้ทุกที่ที่ผมผ่าน มีการตรวจโรคอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะที่โรงพยาบาลหรือสนามบินทั้งขาเข้าขาออก ทุกอย่างเช็คละเอียดมากไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง เมื่อผมเข้าไปในงานศพ ผมก็รักษาระยะห่างตามมาตรฐานของสาธารณสุข และเมื่อเสร็จพิธีแล้วผมก็เดินทางกลับทันที จากนั้นตนก็ไม่ได้ออกงานไปไหน แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมเดินทางไปด่านนอก แต่ผมนั่งอยู่แต่ในรถแล้วก็ไลฟ์สดในเรื่องของการปิดด่าน เมื่อไลฟ์จบตนก็กลับเลย ไม่ได้ลงจากรถไปไหน นี่อาจทำให้นายศิริโชคคิดว่าผมไม่ได้กักตัว เจตนาผมคือจะให้ดูว่าด่านยังไม่ได้ปิดและมีผลกระทบกับชาวสวนยาง ยืนยันว่าผมรู้ตัวเองว่าสถนการณ์วันนี้เป็นอย่างเรา ผมป้องกันตัวเองและคนรอบข้างเสมอ โดยช่วงนี้ตนตรวจร่างกายกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกวัน"

"ณัฏฐ์ชนน"ยันไม่เคยเข้าใกล้จุดเสี่ยงโควิด


นายณัฏฐ์ชนน กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจประชาชนเดือดร้อนทั่วประเทศจากวิกฤตโควิด ต้องการความช่วยเหลือจากส.ส. เพื่อปิดช่องว่างจากการทำงานของรัฐบาล แต่กลับมีบุคคลทางการเมืองหรือ อดีต ส.ส. ออกมาแสดงพฤติกรรมสร้างความเบื่อหน่ายแก่ประชาชน ในการจับผิดส.ส. ใส่ร้ายเพื่อจะได้รับความนิยมทางการเมือง ตนยืนยันว่าเราดูแลตัวเองและระมัดระวังตลอดในการสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อและทำตามมาตรฐานสาธารณสุขทุกประการ เพื่อที่เราจะได้ดูแลชาวบ้านได้ ตนให้ความเคารพ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ นายอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ อดีตนายกฯ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ในฐานะนักการเมืองอาวุโสและมีความเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง ตนหวังที่จะเห็นนักการเมืองรุ่นใหม่อย่าเอาการเมืองมาทำลายคู่แข่งเพราะประชาชนจะไม่ได้อะไร ต้องทำงานอย่าทำลาย 

"ผมอยากฝากถึง นายศิริโชค ควรยึดความเป็นสุภาพบุรุษให้ได้สักครึ่งหนึ่งของท่านอภิสิทธิ์ แม้เวลานี้ท่านไม่ได้เล่นการเมืองแต่ท่านไม่เคยไปให้ร้ายป้ายสีผู้ใด" ส.ส. สงขลา กล่าว

logoline