svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว" ทั่วประเทศกว่าพันราย

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยหลังมีการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ฯ ตำรวจจับผู้ฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว" ทั่วประเทศไปแล้วกว่า 1,000 ราย เฉพาะกรุงเทพมหานคร สูงถึง 100 ราย

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงผลการจับกุมผู้ฝ่าฝืนตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ฯ (เคอร์ฟิวส์) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า..

จับแล้วฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว" ทั่วประเทศกว่าพันราย


ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2563 ซึ่งมีการบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตักเตือนในช่วงวันแรกๆ ทั้งนี้พบว่า มีการจับกุมเพิ่มขึ้น วันละกว่า 1,000 ราย โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. มีการจับกุมได้มากกว่า 100 รายต่อวัน

จับแล้วฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว" ทั่วประเทศกว่าพันราย


สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีจับกุมสุดคือ พื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และภาค 4 โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่น เนื่องจากเป็นช่วงเวลาปิดเทอม ทำให้มีการออกมารวมกลุ่ม และกลุ่มคนที่ไปงานเลี้ยงดื่มเหล้า รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเสพยาเสพติด ทำให้ขาดสติไม่รู้เวลา โดยเจ้าหน้าที่จะมีการวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่มผู้ฝ่าฝืนอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินกับทุกคนที่ฝ่าฝืนอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน ไม่มีข้อยกเว้นให้กับบุคคลใด

จับแล้วฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว" ทั่วประเทศกว่าพันราย


ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทำงานให้เร็วขึ้น กรณีพบบุคคลที่ตั้งใจฝ่าฝืน อาจเป็นมิจฉาชีพ ต้องมีการระมัดระวังตัว พร้อมจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วในการติดตามจับกุม ขณะเดียวกันขอฝากเตือนไปยังประชาชนให้เผื่อเวลาในเดินทางกลับบ้าน ให้ทันช่วงเคอร์ฟิวส์ ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. และลดโอกาสการติดเชื้อด้วยการสวมหน้ากากอนามัย , หมั่นล้างมืออยู่เสมอ

logoline