svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร.บินด่วน! คลี่คลายคดีจับตาย! "พระ-ชาวบ้าน" ชักปืนสู้ฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว"

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยปมฆ่า 2 ศพ พระสำนักสงฆ์ฯ จ.สุราษฎร์ธานี คาดอาจเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ เพราะมีปากเสียงกันก่อนเกิดเหตุ พร้อมสั่งชุดสืบสวนฯ เร่งหาหลักฐานกรณีผู้ใหญ่บ้าน อ้างว่า เหยื่อพยายามใช้ปืนต่อสู้ หลังถูกจับฐานฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน หรือไม่

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งคลี่คลายนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลสมอทอง ใช้ปืนลูกซองยิงพระชลธาร ถาวโร หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา เสียชีวิต พร้อมลูกศิษย์ ริมถนนทางเข้าสำนักสงฆ์ฯ โดยอ้างว่า มีการฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน และพยายามต่อสู้ขัดขืน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจพบ "ปมที่ดิน" คดีจับตาย! "พระ-ชาวบ้าน" ชักปืนสู้ฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว"
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุกับพระที่เสียชีวิตเคยมีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับเรื่องที่ดินจริง แต่เชื่อว่าไม่ได้เป็นชนวนเหตุให้เกิดการฆาตกรรมกันในครั้งนี้ ซึ่งอาจเป็นเพียงจุดที่ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันจนทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ เพราะทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดมีปากเสียงกัน 

ทั้งนี้ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และยังต้องสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานอย่างละเอียดก่อน // โดยเฉพาะหลักฐานในที่เกิดเหตุ อย่าง ปืน ที่ถูกระบุว่าเป็นของพระ ซึ่งตกอยู่ห่างจากจากจุดที่เสียชีวิตว่า 10 เมตร และไม่มีการขึ้นลำกล้อง // ร่องรอยกระสุนปืนและระยะยิง ที่ต้องตรวจสอบว่าพระและลูกศิษย์ที่เสียชีวิต มีการใช้อาวุธต่อสู้ตามที่ผู้ใหญ่บ้านกล่าวอ้างหรือไม่

นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบเพิ่มในส่วนของพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุด้วย ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องจำนวนคน และยังให้การไม่ตรงกันในบางประเด็น


รอง ผบ.ตร.บินด่วน! คลี่คลายคดีจับตาย! "พระ-ชาวบ้าน" ชักปืนสู้ฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว"


รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า คดีนี้แม้พระและลูกศิษย์ จะทำผิดฐานฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน แต่ก็ถือว่าเป็นคนส่วนกัน กับเหตุการณ์ที่ผู้ใหญ่บ้านใช้อาวุธปืนก่อเหตุฆาตกรรม ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นอย่างแน่นอน ส่วนการลงพื้นที่วันนี้จะเน้นการตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อสรุปข้อเท็จจริงอีกครั้ง

logoline