svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แค้นเมียถูกฉุด คว้าลูกซองยิงสาหัส

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบหนุ่มวัย44 หนีคดีเกือบ 20 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองบุกยิงคู่อริระบายแค้น หลังถูกลูบคมฯ เมียถูกฉุดไปต่อหน้าต่อตา

วันนี้ (8 เมษายน 2563) พล.ต.ต.จิรภพ  ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.เนติ  วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 64/2547 ลงวันที่ 28 ม.ค.47 ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 93/27 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 15.00 น.

แค้นเมียถูกฉุด คว้าลูกซองยิงสาหัส


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2543 ผู้ต้องหาอยู่กินกับนางแดง (นามสมมติ) ที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ต่อมา นายปรีชา ผู้เสียหาย พร้อมพวก ได้ฉุดนางแดงไปจากบ้านพักของนายอภิชัย โดยนายอภิชัย ได้ตามไปช่วยเหลือกลับมาได้ ซึ่งกลุ่มของผู้เสียหายก็ยังตามวนเวียนข่มขู่นายอภิชัย อยู่ตลอดเวลา กระทั่งวันที่ 24 ก.ค.43  ขณะที่ นายปรีชา ผู้เสียหายอยู่บริเวณสวนป่า หมู่ 5 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาพร้อมกับพวกรวม 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ยิงผู้เสียหาย จนได้รับบาดเจ็บและหลบหนีไป  จากนั้นนายอภิชัย ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ เกือบ 20 ปี ซึ่งคดีจะหมดอายุความในวันที่ 24 ก.ค. 63 นี้

ต่อมาตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบมาพักอาศัยทำงาน และมีครอบครัวอยู่ที่บริเวณบ้านเลขที่ 93/27 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางได้ไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับให้ทราบ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แค้นเมียถูกฉุด คว้าลูกซองยิงสาหัส


เบื้องต้นนายอภิชัย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุได้ร่วมกับเพื่อนซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงผู้เสียหายจริง มูลเหตุเนื่องจากถูกผู้เสียหายข่มเหงรังแก และมีเรื่องบาดหมางกันเป็นเวลานาน ประกอบกับผู้เสียหาย เคยพาพรรคพวกไปฉุดภรรยาของตนเอง จึงเกิดความโกรธแค้นและได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

logoline