svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนกรานไม่ยอมลดค่าเหนื่อย ระหว่างวิกฤตเชื้อโควิด-19

08 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดานักเตะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันจะไม่ยอมรับการโดนลดค่าเหนื่อยจากสโมสรระหว่างวิกฤตเชื้อโควิด-19 แต่ยอมรับยินดีตกลงเลื่อนการจ่ายเงินไปก่อน และต้องได้คืนเต็มจำนวนเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีการพูดคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จาก 20 กัปตันทีมของแต่ละสโมสรในพรีเมียร์ลีก โดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หัวหน้าทีม ลิเวอร์พูล เป็นแกนนำ และตัวแทนจากพีเอฟเอ พร้อมด้วยการประชุมย่อยของนักเตะรายอื่นๆ
ในการประชุมดังกล่าวได้มีข้อเสนอที่จะให้บรรดานักเตะยอมลดค่าเหนื่อยลง 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงหาข้อสรุปไม่ได้ ซึ่งบรรดานักเตะต่างยืนยันว่าจะไม่ขอตอบรับข้อเสนอใดๆ จากสโมสรเพื่อให้ได้ค่าเหนื่อยที่ลดลงกว่าเดิมในช่วงเก็บตัวอยู่ที่บ้าน เนื่องจากมองว่าการลดค่าเหนื่อยจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อทุกคน โดยเฉพาะนักเตะทีมเล็กที่มีรายได้น้อยกว่าบรรดาซูเปอร์สตาร์จากทีมใหญ่ นอกจากนี้หลายคนยังมองว่า พวกเขาไม่ควรถูกโยนหน้าที่ความรับผิดชอบในการหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องสภาวะวิกฤติทางการเงินของวงการฟุตบอลในครั้งนี้
อย่างไรก็ตาม พวกเขายอมรับที่จะทำข้อตกลงเลื่อนเวลารับเงินออกไป แต่จะต้องได้รับการการันตีว่าจะได้เงินคืนเต็มจำนวนเมื่อการแข่งขันกลับมาดำเนินต่อได้ตามปกติ แต่ทางพรีเมียร์ลีกต้องการระบุว่า นักเตะจะได้รับเงินเต็มจำนวน หากเกมที่เหลือทั้งหมดนั้นได้ลงสนามต่อหน้ากองเชียร์เหมือนเดิม และผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไม่เรียกร้องขอเงินคืน ทำให้ประเด็นนี้ยังต้องหารือกันต่อไป

logoline