svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกในอุทัย รักษาหายแล้ว! เตรียมกลับสู่อ้อมอกครอบครัว

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางแพทย์และสาธารณะสุข สำนักงานสาธารณะสุขอุทัยธานี ได้ประกาศยอดผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดอุทัยธานีมีจำนวนรักษาหายแล้ว 1 คน แล้ว ผู้ป่วยโควิดรายแรกของจังหวัดอุทัยธานี

   วันที่ 7 เมษายน 2563 ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางแพทย์และสาธารณะสุข สำนักงานสาธารณะสุขอุทัยธานี ได้ประกาศยอดผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดอุทัยธานีมีจำนวนรักษาหายแล้ว 1 คน แล้ว ผู้ป่วยโควิดรายแรกของจังหวัดอุทัยธานี เป็นผู้หญิงอยู่ที่ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี อาชีพรับจ้างอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ กลับมาเที่ยวบ้าน พร้อมสามี และลูก รวมในครอบครัว 6 คน มีอาการไข้ ปวดศีรษะ และท้องเสีย เข้าตรวจรักษาที่     โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอทัพทัน เมื่อบ่ายวันที่ 23 มีนาคม 63 แพทย์ตรวจพบว่าหญิงคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา โดยการรักษาอาการนั้นทางโรงพยาบาลทัพทันนั้นเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของจังหวัดอุทัยธานี
   โดยที่ผ่านมาหลังจากที่มีผู้ติดเชื้อรายแรกทางจังหวัดอุทัยธานีได้ร่วมกับหลายภาพส่วนได้วางมาตรการเข้มข้นขึ้น เพื่อไม่ให้ไวรัสโควิด-19 นั้นแพร่กระจาย โดยตัวเลขผู้ที่เฝ้าดูอาการในวันนี้ยอดนั้นลดลงอย่างน่าดีใจ โดยผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 21 ราย และตรวจไม่พบเชื้อ 20 ราย และทางจังหวัดอุทัยธานีจะแถลงข่าวอีกครั้ง
   ส่วนหญิงที่ติดเชื้อรายแรกของจังหวัดอุทัยธานีนั้นเป็นที่สนใจของคนในจังหวัดอุทัยธานีเป็นอย่างมากและในวันนี้ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางแพทย์และสาธารณะสุขประกาศข่าวดี ผู้ป่วยเป็นหญิงรายแรกเตรียมพร้อมที่จะกลับสูอ้อมอกครอบครัวของตนเองอีกครั้ง
logoline