svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมราชทัณฑ์ เผย พบติดโควิด-19 ในเรือนจำ 3 ราย คงเดิม ไม่ติดเชื้อเพิ่ม

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจ้งว่า กรมราชทัณฑ์ขอรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในเรือนจำ ประจำวันที่ 7 เมษายน 2563 โดยมีสาระสำคัญดังต่อไปนี้

1. กรณีผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ผลการตรวจเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังที่ใกล้ชิดเป็นลบทั้งหมด จึงทำให้สถานการณ์ความเครียด ความกังวลต่างๆ คลี่คลายลง

2. กรณีเรือนจำอำเภอนาทวี พบผู้ต้องขัง 2 ราย เพิ่งกลับมาจากประเทศมาเลเซีย มีอาการไข้หายใจเหนื่อยหอบ จากการสอบประวัติพบว่ามีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด ผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อโควิด - 19แต่อย่างใด


3. จากกรณีผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 หลบหนีการกักตัว จึงถูกดำเนินการคดีในข้อหาฝ่าฝืน

พรก.โรคติดต่อ และถูกนำส่งเข้าควบคุมตัวที่สถานกักขังกลางจังหวัดลำปาง จำนวน 1 ราย นั้น สถานกักขังฯจึงได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างเชื้อเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด -19 ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อแต่อย่างใด


เรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศ ยังคงดำเนินการตามมาตรการการป้องกันและควบคุมโรคโควิด - 19 ภายในเรือนจำอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง จึงสามารถควบคุมการแพร่เชื้อดังกล่าวได้โดยยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะมีผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกวันก็ตาม และคาดว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายลงในไม่ช้า


สรุปสถานการณ์ในวันนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำทัณฑสถาน ทั่วประเทศจำนวน 2 ราย และเจ้าหน้าที่ 1 ราย รวมทั้งสิ้น 3 ราย ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์จะได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในทุกเรือนจำอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสี่ยงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด โดยได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรค รวมทั้งสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลแม่ข่ายต่างๆ อย่างใกล้ชิด

กรมราชทัณฑ์ เผย พบติดโควิด-19 ในเรือนจำ 3 ราย คงเดิม ไม่ติดเชื้อเพิ่ม

logoline