svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอล แนะ ทีมไทยลีกลดค่าเหนื่อยนักเตะ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมถึงฟุตบอลอาชีพ ที่ต้องงดเว้นการแข่งขัน ทำให้สโมสรฟุตบอล ตลอดจนนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรที่เกี่ยวข้องไม่สามารถทำงานได้นั้น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ตระหนักดีถึงความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับสโมสรสมาชิก โดยได้ส่งหนังสือสอบถามเพื่อขอทราบมาตรการความช่วยเหลือแก่สโมสรไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารวมทั้งสอบถามแนวทางแก้ไขปัญหา และความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ด้วยในอีกทางหนึ่ง


ขณะเดียวกัน สมาคมฯได้รับหนังสือจากสโมสรสมาชิกร้องขอให้หาแนวทางช่วยเหลือจากวิกฤตที่เกิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทางการเงินของสโมสร เบื้องต้น สมาคมฯ จึงอยากขอความร่วมมือให้สโมสรสมาชิก นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันหาทางออกโดยยึดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)ที่มีแนวทางให้ประเทศสมาชิก สามารถเปิดโอกาสให้สโมสรปรับปรุงสัญญากับนักกีฬาผู้ฝึกสอน และบุคลากร รวมทั้ง การลดค่าตอบแทน


ส.บอล แนะ ทีมไทยลีกลดค่าเหนื่อยนักเตะ ฝ่าวิกฤตโควิด-19


โดยการเจรจาปรับสัญญาในช่วงที่ไม่มีการแข่งขันสมาคมฯ ขอนำเสนอแนวทางพิจารณาปรับลดสัดส่วนค่าตอบแทน 30-50เปอร์เซ็นต์ หรือ ตามความเหมาะสมและความจำเป็นของแต่ละสโมสรเพื่อให้สโมสรยังสามารถดำเนินกิจกรรมฟุตบอลต่อไปเพื่อฝ่าวิกฤติการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน สมาคมฯ เชื่อว่าถ้าทุกคนช่วยกันก็จะส่งผลดีต่อวงการฟุตบอลไทยโดยรวม เป็นตัวอย่างและภาพที่ดีในการร่วมมือร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวในการเผชิญวิกฤตครั้งนี้

ในส่วนของสมาคมฯได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อหามาตรการความช่วยเหลือให้กับสโมสรสมาชิกอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยจะเชิญสโมสรสมาชิก (ไทยลีก 1- ไทยลีก2) เข้าหารือถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดีโดยกำหนดการประชุมในวันอังคารที่ 14 เมษายน 2563 (สถานที่จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง)ทั้งนี้ เพื่อให้สโมสรสามารถพยุงสถานะทางการเงินของตัวเอง และสามารถรักษาสัญญากับนักกีฬาผู้ฝึกสอน และบุคลากรได้ต่อไป

ส.บอล แนะ ทีมไทยลีกลดค่าเหนื่อยนักเตะ ฝ่าวิกฤตโควิด-19


ส.บอล แนะ ทีมไทยลีกลดค่าเหนื่อยนักเตะ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

logoline