svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบ9ชาวฝรั่งเศส มั่วสุมสูบบารากู่ เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูเก็ต จับหนุ่มสาวฝรั่งเศสจำนวน 9 ราย รวมตัวมั่วสุมสูบบารากู่ กลางดึก ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและประกาศจังหวัด ตรวจสอบขยายผลพบเข้าเมืองผิดกฏหมายอีกด้วย

เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 7 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยพฤกษ์ ผาติวรากร ผกก.สภ.กมลา, พ.ต.ท.ประมวล จ่ายกระโทก รอง ผกก.สส. สภ.กมลา ,พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย รอง ผกก ป. สภ.กมลา นำโดย พ.ต.ท.ประมูล คงชู สว.สส. สภ.กมลา ,ร.ต.อ.อดล เพชรคีรี รอง สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ ร่วมตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 28/52 ภายในวิลล่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังพบว่ามีชาวต่างชาติการรวมตัวมั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศจังหวัด และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
จากการตรวจสอบเบื้องต้น ภายในบ้านมีชาวฝรั่งเศสจำนวน 9 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 5 ราย อายุระหว่าง 21 28 ปี ประกอบด้วย Mr Zouheir Bouzidi อายุ 23 ปี , Mr.Mohamed Lebhiri อายุ 28 ปี ,Mr.Omars Gorssii อายุ 28 ปี ,Mr.Byron HisH อายุ25 ปี ,Miss.Nadia Chargei อายุ 23 ปี ,Miss. Dos Sawtos awais อายุ 22 ปี ,miss.Senn Doslimen อายุ 21 ปี ,Miss. Saitra Amry อายุ 27 ปี และ miss.Zienb Chargi อายุ 27 ปี กำลังมั่วสุมสูบบารากู่อยู่ภายในจึงแสดงตัวก่อนตรวจยึด บารากู่ จำนวน 2 ชุด และอุปกรณ์ทั้งหมดเป็นของกลาง พร้อม ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่สภ.กมลา.

รวบ9ชาวฝรั่งเศส มั่วสุมสูบบารากู่ เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

.ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่า "กระทำความผิดฐานทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆในสถานที่แออัด โดยฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม พระราชกำหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน ควบคุมโรคติดต่อ(ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต) ตามประกาศภูเก็ตฉบับที่ 8/2563ลง วันที่ 28 มีนาคม 2563 เรื่อง ให้เจ้าของผู้ครอบครองหรือผู้พักอาศัย ในบ้าน โรงเรือน สถานที่หรือยานพาหนะ ณ ที่มีโรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดเกิดขึ้นในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ดำเนินการป้องกันเพื่อและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19),
ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการอื่น ซึ่งของที่รู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อห้ามหรือข้อจำกัด และ เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อน นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กมลา จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป.

รวบ9ชาวฝรั่งเศส มั่วสุมสูบบารากู่ เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

.

รวบ9ชาวฝรั่งเศส มั่วสุมสูบบารากู่ เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

.

logoline