svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มนิรนามเครียด ดิ่งคอนโด 34 ชั้น ดับ!

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มนิรนามซดเบียร์ย้อมใจ แอบขึ้นดาดฟ้าคอนโดหรู ย่านบางแค ก่อนตัดสินใจกระโดดตึกสูง 34 ชั้น ร่างกระแทรกพื้นดับคาที่ รปภ.เผย ผู้เสียชีวิตไม่ใช่ผู้พักอาศัยภายในอาคาร คาดอาจมีคนรู้จักภายในตึกแห่งนี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 เม.ย.2563 ร.ต.อ.หญิง จุฑาทิพย์ บุญรอด รอง สว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ ได้รับแจ้งมีผู้กระโดดจากที่สูงฆ่าตัวตาย ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรเกษม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิริชาติ จันทร์พรมมา รอง ผกก.ป.สน.ภาษีเจริญ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรู จากการตรวจสอบบริเวณลานชั้นล่างหน้าอาคาร A พบศพชายนิรนาม อายุประมาณ 20-30 ปี ตัดผมสั้นเกรียน รูปร่างอ้วน ผิวดำแดง สูงประมาณ 175-180 เซนติเมตร สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตคอปกแขนสั้นสีม่วง นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีกรมท่า มีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านหลัง บั้นเอวฉีกขาดเป็นแผลฉกรรจ์ ตามร่างกายไม่พบโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ หรือเอกสารระบุว่าเป็นใคร จึงมอบศพให้นิติเวช รพ.ศิริราช นำไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งจากการสอบสวน นายธนากร พานโฮม อายุ 18 ปี รปภ.คอนโดมิเนียมดังกล่าว ให้การว่า ช่วงสายที่ผ่านมา ประมาณ 10.00 น. ตนได้เดินตรวจตรามาถึงบริเวณชั้นล่างหน้านิติบุคคล ตรงอาคาร A เห็นผู้ตายซึ่งมีสภาพเหมือนคนจิตไม่ปกติ ถือเบียร์ช้างเข้ามานั่งที่เก้าอี้หน้านิติบุคคล จำนวน 3 ขวด ตนจึงสอบถามว่ามาหาใคร โดยผู้ตายบอกว่ามารอเพื่อน จากนั้นผู้ตายก็ไหว้วานให้ตนช่วยบวกเลขให้ แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นคนสติไม่ดี กระทั่งอีก 1 ชั่วโมงต่อมา ก็มีแม่บ้านในอาคารวิ่งไปบอกตนว่า มีคนกระโดดลงมาจากดาดฟ้าฆ่าตัวตาย ตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

"ช่วงที่พูดคุยและผละออกมาจากผู้ตาย ตนไม่คาดคิดว่าผู้ตายจะลักลอบขึ้นไปบนอาคาร เพื่อก่อเหตุฆ่าตัวตาย และไม่คิดว่าผู้ตายจะทำอันตรายใครในอาคาร จึงไม่ได้ไล่ หรือกดดันให้ออกนอกพื้นที่ แต่เนื่องจากช่วงนี้ประตูอยู่ระหว่างซ่อมแซม ทำให้สามารถขึ้นลิฟท์ไปบนชั้นที่ 34 ตรงดาดฟ้าได้ง่ายดาย อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแม้ผู้ตายไม่ใช่ผู้พักอาศัย แต่ก็น่าจะเคยเดินทางมาที่คอนโดแห่งนี้กับคนรู้จัก หรือเพื่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากรู้ทางขึ้นลิฟท์และทางออกไปยังดาดฟ้า" นายธนากร กล่าว
ขณะที่ พ.ต.ท.ศิริชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนดาดฟ้า พบว่า ผู้ตายขึ้นทางด้านบนจริง โดยภาพที่บึนทึกได้ พบว่า ผู้ตายนั่งอยู่ด้านบนเพียงไม่กี่วินาที ก่อนจะตัดสินใจกระโดดลงมา อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ได้ประสานงานกับฝ่ายสืบสวนให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากบริเวณภายนอกแล้วว่า ผู้ตายเดินทางมาจากไหน รวมถึงประสานบุคคลที่น่าจะรู้จัก หรือญาติพี่น้องให้เดินทางมาสอบปากคำ โดยหลังจากนี้หากไม่มีใครมายืนยัน ว่าเป็นญาติ ก็จะนำลายนิ้วมือของผู้ตายไปเปรียบเทียบประวัติหาเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับเจ้าตัว เพื่อติดตามญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

logoline