svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยเบื้องลึก! ส่งนายกฯอังกฤษ เข้าICU หลังกักตัวมาแล้ว 10 วัน

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเบื้องหลัง นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ถูกส่งเข้าไอซียูในเวลาไม่กี่ชั่วโมง หลังแพทย์ซูมภาพจากการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (video conference) ร่วมกับ ครม. และเตือนให้รีบไปโรงพยาบาลก่อนสายเกินไป

อาการติดเชื้อโคโรนาไวรัส "โควิด-19" ของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ได้เข้าสู่ภาวะฉุกเฉินเต็มรูปแบบเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บรรดานักการทูตพากันสงสัยว่า เขาป่วยหนักแค่ไหน จนถึงกับต้องนำตัวส่งเข้าไอซียู แต่สื่อได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตอนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงว่า "ชาวอเมริกันทุกคนกำลังสวดอำนวยพรให้นายกรัฐมนตรี" ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณที่ไม่ปกติจากประธานาธิบดี ขณะที่ตัวจอห์นสันเอง ก็ไม่ยอมรับอาการที่เป็นตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะเป็นการไอ หรือไข้ไม่ลด ก่อนจะตระหนักได้ว่า สามัญสำนึกต้องอยู่เหนือกว่าความบ้าดีเดือด รวมถึงความเสี่ยงต่อสุขภาพระยะยาวที่อาจสายเกินไป

เผยเบื้องลึก! ส่งนายกฯอังกฤษ เข้าICU หลังกักตัวมาแล้ว 10 วัน



แหล่งข่าวภายในพรรคอนุรักษ์นิยม ระบุว่า หลังจากแพทย์ซูมภาพของจอห์นสันจากการประชุมทางไกลผ่านจอภาพกับคณะรัฐมนตรี เมื่อเวลา 10.00 น .ของวันอาทิตย์ ก็พบว่า เขามีอาการซีดและเหนื่อยหอบ อันเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงเกินกว่าจะปล่อยไปได้ จึงบอกให้จอห์นสัน ที่กักตัวเองเป็นวันที่ 10 อยู่ที่บ้านเลขที่ 11 ถนนดาวนิ่ง ซึ่งเป็นบ้านพักอย่างเป็นทางการของ รมต.คลัง รีบไปโรงพยาบาล และเขาไปถึงโรงพยาบาลเซนต์ โธมัส เมื่อเวลา 20.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่สถานีโทรทัศน์และวิทยุถ่ายทอดพระราชดำรัสของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ก่อนที่อาการจะแย่ลง หายใจขัด จนต้องให้อ๊อกซิเจน 4 ลิตร และเข้าห้องไอซียู เมื่อเวลา 19.00 น. ของเมื่อวันจันทร์

เผยเบื้องลึก! ส่งนายกฯอังกฤษ เข้าICU หลังกักตัวมาแล้ว 10 วัน

logoline