svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอล อาจไม่ส่ง "ช้างศึก" ลุยอาเซียนคัพ

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผย อาจไม่ส่งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะแข่งขันกันในช่วงปลายปีนี้ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น

จากที่ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ ได้ประกาศเลื่อนโปรแกรมไทยลีก1 ออกไปเตะในวันที่ 2พฤษภาคม และส่อแววว่าจะต้องเลื่อนโปรแกรมออกไปอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสวิด-19 ในประเทศไทยยังไม่ดีขึ้นทำให้อาจส่งผลกระทบต่อโปรแกรมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 โดยจะแข่งขันกันในช่วงปลายปีนี้ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตอนนี้มีหลายแนวความคิดสำหรับโปรแกรมทีมชาติไทยในรายการชิงแชมป์อาเซียน ไม่ว่าจะเป็นการส่งผู้เล่นชุดบี หรือส่งชุดเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันหรือถ้าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นจริงๆ ก็อาจไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพในปีนี้ไปเลย เนื่องจากว่าทัวร์นาเมนต์นี้ ใช้เวลาเตะกันเป็นเดือนอีกทั้งยังแข่งแบบ เหย้า-เยือนทำให้มีความเสี่ยงต่อคณะนักกีฬาและทีมงานที่ต้องเดินทางไปแข่งขันด้วย

ส.บอล อาจไม่ส่ง "ช้างศึก" ลุยอาเซียนคัพ

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนหรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 31ธันวาคม 2563 โดยในตอนนี้ ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ยังไม่มีทีท่าว่าจะประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไปแต่อย่างใด

logoline