svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์กลับลำล้มแผนพักงานลูกจ้างหลังถูกวิจารณ์หนัก

07 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสร ลิเวอร์พูล ประกาศตัดสินใจยกเลิกคำสั่งพักงานลูกจ้างที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานด้านฟุตบอลของสโมสรแล้ว พร้อมแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลกับการตัดสินใจที่ผิดพลาดในครั้งนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลิเวอร์พูล เพิ่งประกาศพักงานลูกจ้างราว 200 ชีวิตเพื่อประหยัดรายจ่าย โดยให้ทั้งหมดไปรับค่าจ้างร้อยละ 80 จากมาตรการเยียวของรัฐบาลอังกฤษในช่วงวิกฤต "โควิด-19" ขณะที่สโมสรจ่ายเพิ่มเติมให้อีกร้อยละ 20
ซึ่งจากการตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั้งแฟนบอลและผู้เกี่ยวข้องมากมาย ว่าเพราะอะไรสโมสรที่มีกำไรนับร้อยล้านปอนด์ถึงต้องมาขอรับมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ
อย่างไรก็ตามล่าสุด ลิเวอร์พูล เปลี่ยนใจยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแล้ว ซึ่ง ปีเตอร์ มัวร์ ซีอีโอของสโมสร ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกเพื่อขอโทษแฟนบอลแล้ว โดยบอกว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดไปและขออภัยทุกฝ่ายอย่างสุดซึ้ง

หงส์กลับลำล้มแผนพักงานลูกจ้างหลังถูกวิจารณ์หนัก


"พวกเราได้มีการปรึกษาหารือกับบรรดาผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในขึ้นตอนปฏิบัติเพื่อให้ได้สัมฤทธิ์ผลมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้สำหรับช่วงเวลาที่น่ากังวลแบบนี้มีการพิจารณาความเป็นไปได้ในหลายๆ ทาง ทั้งนี้เราเชื่อว่าเราได้ทำการตัดสินใจผิดพลาดไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้ตั้งใจมอบหมายให้เป็นหน้าที่ของ Coronavirus Retention Scheme และทำการพักงานพนักงานเนื่องจากศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกถูกสั่งให้หยุดลงสนาม และเราขอแสดงความเสียใจกับเรื่องนั้น" แถลงการณ์บางส่วนระบุ

logoline