svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อุทาหรณ์ ! "รถบรรทุกเกิน" เอียงเกือบล้มโชคดีมีไม้ค้ำ

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกว่า เป็นอุทาหรณ์ ได้อย่างดีทีเดียวสำหรับ รถบรรทุก ที่มักบรรทุกน้ำหนักเกิน จนรถเอียงเกือบล้ม โชคที่ที่คุณพระ คุณเจ้าช่วย เพราะจุดเกิดเหตุมีกิ่งไม้ที่เจ้าหน้าที่ตัดไว้ มาช่วยค้ำยันได้พอดี

นี่เป็นสภาพรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 80-7472 อุตรดิตถ์ มีพี่เมธาพงษ์ วงษ์พิมพ์ เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ซึ่งบรรทุกมะขามมาเต็มคันรถ จอดตรงบริเวณทางโค้ง กลางถนนสาย อ.บ้านโคก มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ ในลักษณะเอียงข้างจนเกือบจะล้มลงไปยังอีกเลนของถนนสายดังกล่าว โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำท่อนไม้ค้ำยันเพื่อไม้ให้ล้ม ก่อนจะแจ้งกู้ภัยและตำรวจช่วยเหลือ
ซึ่งเมื่อกู้ภัยมาถึงก็ต้องนำกรวยสีส้มตั้ง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
พี่เมธาพงษ์ คนขับรถ เล่าว่า รับจ้างขนมะขามมาเต็มคันรถ แต่ไม่ทราบน้ำหนักเท่าไหร่ จาก อ.บ้านโคก เพื่อนำไปส่งที่ จ.เลย ขับได้มาประมาณ 37 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเขาและโค้ง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รู้สึกเหมือนรถค่อยเอียงตัว จึงค่อย ๆ ลดความเร็ว พยายามขับประคอง เพื่อให้สามารถจอดรถได้อย่างสนิท ก่อนลงมาดู
และพบว่า ส่วนท้ายรถค่อย ๆ เอียงตัว จึงรีบวิ่งหาท่อนไม้ โชคดีจุดที่รถจอดเป็นต้นจามจุรีขนาดใหญ่และมีการตัดกิ่งไม้ แยกเป็นท่อน ๆ ทิ้งไว้พอดี จึงรีบนำท่อนไม้ค้ำยันไม่ให้รถเอียงลง โดยมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวออกมาช่วยนำท่อนไม้ค้ำรถกว่า 10 ท่อน ช่วงระหว่างรอให้รถอีกคันมาเปลี่ยนถ่ายมะขามไปส่ง จ.เลย
เบื้องต้นคาดว่ารถน่าจะบรรทุกมาหนัก ประกอบกับเส้นทางเป็นเขาและมีโค้ง จึงทำให้เหน็บรถหัก และรถเอียงดังกล่าว แต่โชคดีที่มี ท่อนไม้ช่วยค้ำไว้ทัน มิเช่นนั้นมะขามกระจายเต็มถนน เสียหาย และกระทบต่อการสัญจรของคนอื่นๆ อย่างแน่นอน

logoline