svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กรี๊ดหนักมาก! "งูจงอาง" 2 ตัวเลื้อยเข้ารถ-บ้านชาวบ้าน

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ต้องเผชิญ กันอย่างต่อเนื่องทีเดียว สำหรับงูหลากหลายชนิด ที่ผ่านมาอาจจะเจองูเหลือมเป็นส่วนใหญ่ แต่ครั้งนี้ในจังหวัดเลยกลับ พบงูจงอาง ที่มีพิษร้ายแรง และเจอถึง 2 ตัว เลื้อยเข้าไปในรถยนต์ และ ในบ้าน จนต้องเดือดร้อนกู้ภัยช่วยจับกันอย่างจ้าละหวั่นทีเดียว

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยเลย จุด.เชียงกลม ต.เชียงกลม อ. ปากชม ต้องใช้ความระมัดระวังในการจับงูจงอางขนาดใหญ่ ที่เลื้อยเข้าไปซุกในรถยนต์ เชฟโรเลท สีขาว ทะเบียน บม. 4195 เลย ของคุณนุชนาฏ  มีทาสา ชาวบ้านหมู่ 10 บ้านสาธร โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถจับงูจงอางตัวนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่กว่าจะจับได้ ก็เล่นเอาเหงื่อตกไปตาม ๆ กันทีเดียว
ไม่ใช่แค่นี้ เพราะอีกจุด ก็มีประชาชนขอความช่วยเหลือสาเหตุงูเข้าบ้าน จุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้านโพนไทร ต.เมือง อ.เมืองเลย ก็พบงูจงอางขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร ก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการจับเช่นเดียวกัน เพราะอย่างที่รู้ ว่า งูจงอางนั้นมีพิษร้ายแรง  แต่ก็ไม่เกินความสามารถของกู้ภัยผู้มีความชำนาญในการจับสัตว์พิษ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำไปปล่อยคืนธรรมชาติ 
พี่ประสิทธิ์  สีหาบุตร อาสาสมัครกู้ภัยฯ บอกว่า ช่วงนี้เป็นฤดูร้อน แหล่งอาหารของสัตว์ลดน้อยลงจากความแห้งแล้ง สัตว์เลื้อยคลานประเภทงู  จึงออกมาหากินตามหมู่บ้านหรือรถยนต์ที่มีกลิ่นของอาหาร ก็จะหลบซ่อน พาตัวเข้าไปหาอาหารซึ่งพบบ่อยโดยเฉพาะงูเห่า งูเหลือมขนาดใหญ่และงูจงอาง จึงขอแจ้งประชาชนว่าพบพบงูโดยเฉพาะงูพิษร้ายแรงอย่าได้ตี หรือจับด้วยตนเองเพราะอาจเป็นอันตรายได้ ขอให้แจ้งกู้ภัย หรือ ตำรวจที่มีความรู้ความชำนาญ เข้าไปทำการจับไปคืนสู่ธรรมชาติ   
แต่สิ่งที่น่าเสียดายที่ล็อตเตอรี่เลื่อนออกรางวัล ไม่เช่นนั้นคงแห่ตีเลขเด็ดกันเป็นทิวแถวแน่นอน

logoline