svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดขำ ! "แม่วัว" หัวติดถังน้ำ เอาไม่ออก

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนถ่ายก็บรรยายไป หัวเราะไป แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะแม่วัวตัวหนึ่งที่เกิดกระหายน้ำ เอาหัวมุดเข้าไปในถังน้ำ แต่สุดท้ายเอาไม่ออก เดินโซซัดโซเซในสวนปาล์ม ชาวบ้านเห็นวิ่งไล่ตามไปช่วยแต่ดันวิ่งหนี ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงช่วยได้สำเร็จ ไปดูคลิปนี้กันครับ

 คลิปนี้ความยาว 45 วินาที ซึ่งชาวบ้านที่ไปเจอแม่วัวกระหายน้ำตัวหนึ่ง อายุประมาณ 3 ปี หัวของมันติดอยู่ในถังน้ำขนาด 20 ลิตร สีน้ำเงิน กำลังเดินโซซัดโซเซไร้ทิศทาง ในสวนปาล์มน้ำมันในหมู่บ้านขุมชนเจริญพัฒนา หมู่1 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่
ชาวบ้าน พยายามจะเข้าไปช่วย พร้อมตะโกนว่าวัวอย่าขโมยถังน้ำ แต่มันก็เดินหนีไปอย่างทุลักทุเล แม้ว่าจะสงสาร แต่ก็อดขำไม่ได้  เพราะมันพยายามที่จะวิ่งหนี ทั้ง ๆ ที่ถังครอบหัวอยู่มิดชิดจนถึงคอ มองทางไม่เห็น  แต่มันก็ยังพยายามเดินไปเรื่อย ๆ ไม่ยอมหยุด
ชาวบ้านบอกว่า แม่วัวน่าจะหิวน้ำเพราะอากาศร้อน และเห็นถังน้ำที่ทำจากแกลลอนน้ำมันขนาด 20 ลิตร  ซึ่งเจาะส่วนบนออกเป็นช่องเล็ก ๆ เพื่อให้ใส่น้ำได้ง่าย แต่เมื่อแม่วัวก้มลงไปกิน หัวแม่วัวเท่ากับช่องถังน้ำพอดี เมื่อแม่วัวเอาหัวมุดเข้าไปทำให้ขอบถังรัดแน่น จนเอาไม่ออก จนต้องไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันตามจับ ใช้เวลานานหว่า3ชั่วโมงกว่าจะช่วยได้ อย่างปลอดภัย ก่อนที่เจ้าของจะมาเอาวัวตัวนี้กลับไป

logoline