svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ซื้อตึกแถมเมีย" กลยุทธ์การขายสู้ภัย "โควิด-19"

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุคนี้ กลยุทธ์อะไร ที่จะทำได้เพื่อเรียกลูกค้าก็ต้องทำกันหมดเลย อย่างที่จังหวัดเลย นักธุรกิจอสังหาฯ งัดกลวิธีการขายแบบเก๋ ๆ แก้วิกฤติเศรษฐกิจซบเซาถดถอยและการระบาดของโควิด-19 ด้วยการติดป้าย "ขายตึกแถมเมีย" ลด แลก แจก แถม แต่ว่าสำหรับคนที่มีเมียแล้ว งานนี้จะหัวแตกไหม!

ป้ายไวนิล ที่ติดโปรโมชั่นที่ไม่เหมือนใคร เชิญชวนลูกค้าหนุ่ม ๆ ให้มาซื้ออาคาร ด้วยการติดป้ายว่า "โครงการ มันนี่ 1 ขายอาคารพาณิชย์ ราคาเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท แถมฟรี เมีย 1 คน" แหม มันช่างดึงดูดใจสำหรับหนุ่มโสดซะจริง ๆ

"ซื้อตึกแถมเมีย" กลยุทธ์การขายสู้ภัย "โควิด-19"


คุณฐิติวัตร บรรเทา วัย 51 ปี เจ้าของโครงการ มันนี่ 1 อาคารพาณิชย์ ถนนเลย-เชียงคานบ้านกำเนิดเพชร ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย บอกว่า ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มานาน แต่ปีนี้ประสบกับภาวะทางเศรษฐกิจทรุด กับปัญหาไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องงัดเอาไอเดียที่แปลกหูแปลกตามาโปรโมชั่น ตั้งชื่อโครงการเพื่อใช้โฆษณากระตุ้นการขายทางหนึ่ง จะมีสีสัน ลดความตึงเครียด

"ซื้อตึกแถมเมีย" กลยุทธ์การขายสู้ภัย "โควิด-19"


ซึ่งโครงการนี้เน้นที่คุณภาพต้องดี งานก่อสร้างที่ได้มาตรฐานทำเลอยู่ในย่านเมืองใหม่ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มหมอที่ต้องการเปิดคลินิก กลุ่มร้านค้าที่อยู่ในตัวเมือง ขยายการลงทุนออกมาชานเมือง และกลุ่มสถาบันกวดวิชา

"ซื้อตึกแถมเมีย" กลยุทธ์การขายสู้ภัย "โควิด-19"


คุณฐิติวัตร ส่วนป้ายที่บอกว่าแถมเมียนั้น เพราะต้องการเชิญชวน ให้หนุ่มโสดลงทุน เพราะราคาของโครงการจะถูกกว่าในย่านธุรกิจเดียวกัน ในหลักล้านบาท ผู้ลงทุนจึงสามารถนำเงินไปลงทุนต่อได้เช่นตกแต่งร้านค้า ขยายกิจการเป็นทุนหมุนเวียนเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาลูก หรือสุภาพบุรุษที่ยังโสด ก็สามารถนำเงินส่วนต่างนี้ไปแต่งงาน ได้ภรรยาอย่างสมบูรณ์สุขได้ จึงเป็นที่มาของการส่งเสริมการขายที่ชื่อโครงการว่า "ขายตึกแถมเมีย" ลด แลก แจก แถม เป็นที่ชอบของคนเราอยู่แล้ว
แหม ที่แท้ก็ไม่ได้แถมเมียจริง ๆ แต่ว่าสามารถนำเงินส่วนต่างไปใช้สำหรับแต่งงานนั่นเอง แบบนี้หัวไม่แตกแล้วนะ

logoline