svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กู้ภัยน้ำใจงาม ตระเวนฉีดพ่นฆ่า "โควิด-19" ฟรี

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล จ.พะเยา ออกตระเวนนำอุปกรณ์ฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อลดการแพร่ระบาดเชื้อให้กับประชาชนฟรี หากสนใจสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล จ.พะเยา นำอุปกรณ์ออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ในเขต อ.เชียงคำ ฉีดพ่นในการกำจัดโควิด-19 โดยเน้นจุดที่คนจับสัมผัส 
สำหรับสารเคมีที่ใช้นั้น สามารถทำลายเชื้อโรคได้ โดยที่ไม่ทำอันตรายแก่ประชาชน เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะทำการฉีดพ่น ตามสถานที่ราชการ ต่างๆ เช่น ที่ว่าการอำเภอภูซาง / สภ.ภูซาง / สภ.เชียงคำ / การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  / ธนาคาร / ปั๊มน้ำมัน / ร้านอาหาร / ร้านสะดวกซื้อ / วัด / โรงเรียน และบ้านเรือนของประชาชน ตามคำร้องขอ ตอนนี้มีคนโทรมาขอให้ไปช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ กันตลอดทั้งวัน
 คุณปัญญา เพชรแก้ว นายกสมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล  เล่าว่า สำหรับตัวยาฆ่าเชื้อที่นำมาฉีด ทางหน่วยได้ติดต่อขอรับการสนับสนุนจากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอภูซาง และ ได้รับการสนับสนุน ถุงมือยาง พร้อมด้วย หน้ากากอนามัย N95 จากสำนักงานสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด 
หากประชาชนท่านใดมีความประสงค์ที่จะให้ทางหน่วยเข้าไปฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัส ก็สามารถที่จะ โทรมาร้องขอได้ที่เบอร์ 088-060-1669 ตอนนี้มีคิวฉีดพ่นกว่า 10 แห่ง/วัน ส่วนผู้เจ็บ-ป่วยฉุกเฉิน สามารถโทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline