svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โฆษก ศบค. แถลงพบผู้เสียชีวิตเพิ่มจากโควิด ล่าสุดอายุเพียง 28 ปี

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า

การบริหารจัดการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสยังคงต้องใช้การบริหารราชการแผ่นดินแบบปกติ จึงขอสั่งการต่างๆเมื่อสั่งไปแล้วทุกหน่วยต้องนำไปปฏิบัติและขับเคลื่อนจัดทำแผนงานโครงการงบประมาณออกมา ซึ่งในส่วนของงบประมาณประจำปี 2563 ที่เกิดการวางแผนมาแล้วนั้นบางเรื่องก็ดำเนินการได้แต่บางเรื่องเมื่อดำเนินการไม่ได้ก็ต้องปรับแผนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ในส่วนของงบกลางต้องให้ คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้องติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในระบบการทำงานของราชการ และขออย่าหลงเชื่อสื่อโซเชียลบางสำนักที่ทำให้สถานการณ์นั้นเลวร้ายลง พร้อมกับเน้นย้ำว่าขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยเร็ว

โฆษก ศบค. แถลงพบผู้เสียชีวิตเพิ่มจากโควิด ล่าสุดอายุเพียง 28 ปี



โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ในประเทศไทย ขณะนี้อยู่ในลำดับที่ 39 ของโลก พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 51 คนกระจายใน 66 จังหวัด ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 2220 คนหายแล้ว 793 คน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะตัวเลขผู้ป่วยเหลือเพียง 51 คนแต่ไม่สามารถไว้วางใจได้เนื่องจากมีการรอสอบสวนโรคอยู่อีกจำนวนมาก ไปหากแนวโน้มการติดโรคนั้นลดน้อยลงก็สามารถไว้วางใจได้ ส่วนในวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวน 3 รายรวมเสียชีวิตทั้งหมด 26 ราย
โดยผู้ป่วย 3 รายแบ่งเป็นผู้ป่วยชายอายุ 28 ปีอาชีพพนักงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีประวัติเพื่อนของภรรยาติดเชื้อโควิด -19 โดยเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 27 มีนาคมมีอาการไอ ไข้ 39.2 องศา เจ็บคอ ตรวจพบออกซิเจนในเลือดลดเหลือเพียง 55 และเสียชีวิตในวันที่ 4 เมษายนเวลา 22.00 น  ผู้เสียชีวิตรายที่ 2 เป็นชายอายุ 51 ปีอาชีพธุรกิจส่วนตัวโดยมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานความดันโลหิตสูงและอ้วน เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 28 มีนาคมด้วยอาการไอปวดกล้ามเนื้อและเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 1 เมษายน ด้วยอาการปอดอักเสบรุนแรง ปริมาณออกซิเจนในเลือดลดลง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 เมษายน  และรายที่ 3 เป็นหญิงอายุ 59 ปีพบมีประวัติเล่นการพนันร้ายที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พบปริมาณออกซิเจนในเลือดลดลงอย่างมากในวันที่ 1 เมษายน และเสียชีวิตในวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา
โดยผู้ป่วยรายใหม่ 51 คน แบ่งเป็นกลุ่มแรก ผู้ป่วยมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 25 คน ร่วมพิธีกรรมทางศาสนา 3 คน สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 22 คน 
กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยไม่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 19 คน แบ่งเป็นคนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศ 1 คน ต่างชาติเดินทางกลับจากต่างประเทศ 1 คน ผู้สัมผัสผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ  1 คน อาชีพกลุ่มเสี่ยง 3 คน บุคลากรสาธารณสุข 13 คน โดยพบเป็นกลุ่มบุคลากรในโรงพยาบาลเอกชน 11 รายทั้งจากการดูแลผู้ป่วยและมีกิจกรรมร่วมกันเช่นการรับประทานอาหาร และกลุ่มสุดท้ายอยู่ระหว่างสอบสวนโรคอีก 7 คน

logoline