svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สกัดจับหนุ่มนักพี้ ซิ่งกระบะแหกด่าน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ

06 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวง สกัดจับหนุ่มนักพี้ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ ซิ่งกระบะเสพยาแหกด่านตรวจ ฯ "บางนา-ตราด" บึ่งรถหนีสุดชีวิต สุดท้ายจนมุมถูกรวบได้คามอเตอร์เวย์สาย 9 กิโลเมตรที่ 50

วันนี้ (6 เมษายน 2563) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล.  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภคพล สุชล สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.ธิติวัฒน์  ชาญชัยจิรโรจน์ สว.ส.ทล.2 กก.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ร่วมกันจับกุมตัวนายอนนต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ในข้อหา ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือไม่มีเหตุจำเป็นฯ ,  เสพยาเสพติดให้โทษเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ,  เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดและขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9  กิโลเมตรที่50 มุ่งหน้าบางนา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 23.30 น.

สกัดจับหนุ่มนักพี้ ซิ่งกระบะแหกด่าน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สนธิกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดปราบปรามอาชญากรรม เพื่อกวดขันผู้ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ บริเวณช่วง กม.16 ขาเข้าถนนบางนา-ตราด ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กระทั่งพบรถกระบะ สีเทา  ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผข-7977 ระยอง ขับเข้ามายังจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนีไป โดยหลบหนีเข้ามาในบริเวณทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาโดยตลอด 
ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ฯขับรถไล่ติดตาม รถยนต์คันดังกล่าวได้เร่งเครื่องขับด้วยความเร็วสูง แซงซ้ายขวาในลักษณะที่เป็นอันตรายเดือดร้อนกับบุคคลอื่น จนมาถึงด่านเก็บเงินค่าผ่านทางทับช้าง 2 ซึ่งเป็นด่านเก็บค่าผ่านทางที่มีไม้กั้น รถยนต์คันดังกล่าวได้ชนไม้กั้นด่านเก็บค่าผ่านทาง และหลบหนีต่อไปอีก จนเจ้าหน้าที่สามารถสกัดรถกระบะคันดังกล่าวได้ในช่วงกิโลเมตรที่50 มุ่งหน้าบางนา ถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 อย่างไรก็ตาม ขณะเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ให้ชายคนดังกล่าวลงจากรถ พร้อมทั้งเข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนนต์ 

สกัดจับหนุ่มนักพี้ ซิ่งกระบะแหกด่าน ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ


จากการตรวจค้นภายในรถพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด เบื้องต้นนายอนนต์ ให้การรับสารภาพว่า อุปกรณ์การเสพยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเอง และเพิ่งเสพยามาก่อนที่จะขับรถ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดภายในร่างกาย ผลการตรวจพบว่ามีสารเสพติดภายในร่างกาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline