svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร้านปิดไม่เป็นไร! สารวัตร ตชด.เมืองคอน ใช้ปัตตาเลี่ยนตัดผมตัวเอง

05 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจสารวัตร ตชด.เมืองคอนโควิด-19ระบาดหนักร้านตัดผมปิดหมด ใช้ปัตตาเลี่ยนตัดแต่งทรงผมด้วยตัวเอง จากกรณีที่ในโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปนายตำรวจท่านหนึ่ง ที่ใช้ปัตตาเลี่ยนพร้อมกระจก และคลุมผ้าตัวเอง บรรจงตัดผมให้สั้นเกรียนตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 (5 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ในโลกโซเชียล มีการแชร์คลิปนายตำรวจท่านหนึ่ง ที่ใช้ปัตตาเลี่ยนพร้อมกระจก และคลุมผ้าตัวเอง บรรจงตัดผมให้สั้นเกรียนตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แม้ว่าร้านตัดผมประจำจะปิดร้าน แต่ไม่สามารถที่จะหยุดให้เส้นผมยาวตามเวลาได้ ที่สำคัญอาชีพข้าราชการตำรวจ ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ยิ่งช่วงการระบาดไวรัสโควิด 19 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิ่งทำหน้าอย่างหนัก หากว่างเว้นจากเวรดูแลความสงบ จึงรีบดูแลตัวเอง และตัดผมด้วยตัวเองให้ถูกระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สอบถามทราบว่าคลิปนายตำรวจที่ตัดผมด้วยตัวเอง ทราบชื่อ พ.ต.ท.ชาญ ชูยก ตำแหน่งสารวัตรกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 อำเภอทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไป พบ พ.ต.ท.ชาญ ชูยก สารวัตรกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ซึ่งได้เดินทางไปบ้านภรรยา พื้นที่ อ.สิชล เปิดเผยว่า  ปกติผู้บังคับบัญชา สนับสนุนให้กำลังพลตัดผมที่กองร้อย เป็นการประหยัดเงิน ถือเป็นสวัสดิการอย่างหนึ่ง ซึ่งตนเข้ารับการฝึกฝนเรียนรู้เรื่องการตัดผมเบื้องตน ก่อนจะนำความรู้ความสามารถที่มีมาตัดผมให้เพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยกัน ช่วงนี้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ร้านตัดผมปิดบริการชั่วคราว ตนจึงยืมปัตตาเเลี่ยน และอุปกรณ์ ตัดผมมาตัดผมสั้นเกรียนเองที่บ้าน

ร้านปิดไม่เป็นไร! สารวัตร ตชด.เมืองคอน ใช้ปัตตาเลี่ยนตัดผมตัวเอง

 " ระหว่างนั้นภรรยาถ่ายคลิปตน และส่งต่อให้เพื่อน ๆ ในโซเชี่ยลเพื่อเป็นตัวอย่างว่าเราไม่เดือดร้อน ไม่มีปัญหาได้เองอย่างไม่ยากเย็นและสามารถแก้ไขปัญหา ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย จนมีการติดตามและแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางดังกล่าว" พ.ต.ท.ชาญ ชูยก กล่าว.

ร้านปิดไม่เป็นไร! สารวัตร ตชด.เมืองคอน ใช้ปัตตาเลี่ยนตัดผมตัวเอง

ร้านปิดไม่เป็นไร! สารวัตร ตชด.เมืองคอน ใช้ปัตตาเลี่ยนตัดผมตัวเอง

logoline