svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตรวจยึดแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือไม่ได้มาตรฐาน กว่า 20,000 ลิตร

05 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่บริเวณหน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นายชนก มากพันธุ์ ปลัดจังหวัดพะเยา นายปัณณทัต ใจทน ผอ. สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 แถลงตรวจยึดแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือไม่ได้มาตรฐาน ร่วม 4,000 ลิตร ขยายผล ได้อีกกว่า 20,000 ลิตร

วันที่ 5 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. บริเวณหน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นายชนก มากพันธุ์ ปลัดจังหวัดพะเยา นายปัณณทัต ใจทน ผอ. สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 พ.ต.อ. พรเทพ น้องการรอง.ผบก. ภ.จว. พะเยา, พ.ต.อ.โรจน์รวี รัศมีคำเวียงสา ผกก. สส. ภ.จว. พะเยาพ.ต.อ. ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.ภ.5,พ.อ. นิรันดร พรมมิรัตน์ กอ.รมน.จ.พะเยา ,พ.ต.ท. นพรัตน์ ยังดำรง สว.ตม.พะเยา,พ.ต.ท.เจต จึงประเสริฐศรี สว.สทล.พะเยา,พ.ต.ต.ธนวิน พวงมะลิ สว.ส.ทท.2กก.2บก.ทท.2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพะเยาสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยาร่วมกันทำการตรวจยึดแอลกอฮอล์จำนวน 3.752 ลิตรจากผู้ครอบครอง จำนวน 2 ราย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิตร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการวางแผนติดตาม ทราบว่ามีการจำหน่าย แอลกอฮอล์ สำหรับทำความสะอาดมือ ไม่ได้มาตรฐาน ทำการ ประกาศขายทาง ออนไลน์ Facebook หลังจากทำการติดตาม ล่อซื้อ ทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 217 หมู่ 1 ตำบลต๊ำอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เป็นสถานที่จำหน่ายแอลกอฮอล์ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจยึดจำนวน 252 ลิตร ซึ่งได้มีการบรรจุใส่ใน ภาชนะ เพื่อเพื่อจำหน่าย หลังจากนั้นก็ได้ทำการขยายผล ทำการตรวจยึดแอลกอฮอล์ อีกจำนวน 3,500 ลิตร ที่ได้มีการ นำใส่รถยนต์ปิคอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผต 3157 เชียงราย บรรทุกเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพะเยา บนถนนพหลโยธินหมู่ 1 ตำบลต๊ำ อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เมื่อเช้าวันนี้5เมย.63เวลา 09.00 น.

ตรวจยึดแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือไม่ได้มาตรฐาน กว่า 20,000 ลิตร

หลังจากทำการตรวจยึดได้ทำการขยายผล ไปยังจังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นต้นตอแหล่งที่ส่งเข้ามาจำหน่าย โดยทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเขตจังหวัดสมุทรปราการได้ทำการตรวจยึดของกลางเพิ่มอีกจำนวน 20,000 ลิตร มูลค่า 1,088,080 บาท มูลค่าความเสียหาย ของรัฐ 5,763,072 บาท

ตรวจยึดแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือไม่ได้มาตรฐาน กว่า 20,000 ลิตร


สำหรับแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือที่นำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดพะเยาพบว่าไม่ได้มาตรฐานซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดหาค่าของแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือชุดนี้ มี มีค่าแอลกอฮอล์ เพียงแค่ 63.7% เท่านั้น ซึ่งแอลกอฮอล์ที่ได้มาตรฐานจะมีค่าไม่ต่ำกว่า 70เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ซึ่งจะสามารถ ฆ่าเชื้อโรคได้ หลังจากทำการตรวจยึดทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าทำการตรวจสอบตามร้านค้าต่างๆในพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อทำการตรวจสอบ แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ว่า มีค่าตามมาตรฐานหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ดังกล่าว
 ปัญญา เพชรแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดพะเยา

ตรวจยึดแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดมือไม่ได้มาตรฐาน กว่า 20,000 ลิตร

logoline