svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สน.คลองตัน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วสถานี

05 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลคลองตัน ฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อสกัดไวรัสโควิด-19 ทั่วสถานี ป้องกันการแพร่ระบาด สร้างความเชื่อมั่น-มั่นใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการ เริ่มมาตรการตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า-ออก ทุกหน่วยงานที่ต้องติดต่อประชาชนโดยตรง จัดแผงกระจกกั้นไว้ทั้งหมด

วันที่ 5 เมษายน พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.คลองตัน นำเจ้าหน้าที่จาก บริษัทพรีเมียร์ โปร จำกัด เข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด 19 ภายในห้องทำงานของข้าราชการตำรวจ ห้องรับแจ้งความห้องประชุมร่วมทั้งห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ภายในและโดยรอบโรงพัก ตามมาตรการป้องกันปรับพื้นที่เพื่อลดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

สน.คลองตัน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วสถานี


พ.ต.อ.ฤทธี กล่าวว่า สืบเนื่องจากตามนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล5 ให้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทั้งนี้ยังมีการให้ทำความสะอาดโดยรอบสถานี ตลอดจนจัดหาแอลกอฮอล์ สำหรับทำความสะอาด ล้างมือ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้ประชาชนที่มาใช้บริการ 

สน.คลองตัน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วสถานี


และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ ทางสน.คลองตัน ได้บูรณาการร่วมกับภาคเอกชน คือ บริษัทพรีเมียร์ โปร จำกัด จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมนำอุปกรณ์มาฉีดพ่นน้ำผสมยาฆ่าเชื้อไวรัส ภายในบริเวณสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน อาทิ ห้องรับแจ้งความ ห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายสืบสวน ฝ่ายสอบสวน ฝ่ายจราจร ฝ่ายป้องกันและปราบปราม และห้องเปรียบเทียบปรับ ธุรการ รวมทั้งห้องวิทยุ ภายในห้องควบคุมผู้ต้องขัง เป็นต้น ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกัน เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19

สน.คลองตัน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วสถานี


สำหรับมาตรการของทางสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ได้เน้นย้ำสั่งการให้ตำรวจที่ปฎิบัตินอกสถานที่ เช่น สายงานป้องกันปราบปราม, จราจร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ทุกนายต้องตรวจวัดไข้ทุกครั้งก่อนออกปฎิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งตรวจเช็คอุปกรณ์การทำงาน ควบคู่ไปกับอุปกรณ์ป้องกันตนเอง เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือและถุงมือ ให้ครบถ้วน ในช่วงวิกฤติของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันในช่วงผลัดเปลี่ยนเวรของสายงานป้องกันปราบปราม ได้นำน้ำยาทำความสะอาดมาเช็ดบริเวณรถสายตรวจ ทั้งบริเวณพวงมาลัย เบาะนั่ง เกียร์ เป็นต้น เพื่อทำความสะอาดไม่ให้เกิดสารคัดหลั่ง

สน.คลองตัน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วสถานี


สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องบริการประชาชนภายในสถานี ทางสน.คลองตัน ได้วางมาตรการ ตั้งแต่เริ่มตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า-ออก จะต้องมีเจลล้างมือไว้ให้ประชาชนใช้ล้างมือ พร้อมนำเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายมาตรวจวัด ในส่วนของห้องสอบสวน,งานเปรียบเทียบปรับ และห้องฝ่ายสืบสวน หรืองานฝ่ายใดที่ต้องติดต่อประชาชนโดยตรง ก็ได้จัดแผงกระจกกั้นไว้ทั้งหมด เพื่อเพิ่มเว้นระยะห่าง 2 เมตร ระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน ส่วนภายในห้องควบคุมขัง จะต้องทำความสะอาด ฉีดสเปรย์พ่นยาฆ่าเชื้อโรคและทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหาก่อนทุกครั้ง เช่นเดียวกับห้องน้ำ 
ทั้งนี้เนื่องจากในพื้นที่เขตรับผิดชอบของ สน.คลองตัน มีประชาชนมารับบริการจำนวนมาก จึงต้องเพิ่มมาตรการและปรับพื้นที่สถานี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ

สน.คลองตัน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วสถานี

logoline