svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แถลงการณ์จุฬาฯ พบผู้ติดโควิด-19 รายที่ 3

05 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศจากคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า... ได้พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 3 ของจุฬาฯ แล้ว

ศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ ดร.รุ่งโรจน์ ธนาวงษ์นุเวช คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แจ้งมาที่ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา ว่ามีนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาของคณะ สัตวแพทยศาสตร์ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID19) จำนวน 1 คน หลังจากที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจ 
จากแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้นิสิตคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาตไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับว่านิสิตที่ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อรายที่สามของจุฬาฯทั้งนี้ คณะสัตวแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ในกรณีพบผู้ติดเชื้ออย่างเคร่งครัด (ดู https://www.chula.ac.th/wp- content/uploads/20 20/03 / SOP-Covid -Thai,pdf) โดยได้มีการเก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย สถานที่ที่ไป และกิจกรรมในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการและนำส่งประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 ภายใน 24 ชั่วโมง ตลอดจนได้ปิดสถานที่ทำการของคณะๆ และมีกำหนดดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนต่างๆ ของคณะฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อมาตรฐานการป้องกันและควบคุมโรคในวันที่ 5 มษายน 2563
นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 ได้เริ่มดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิกับนิสิตคนดังกล่วเพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำต่อไปทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทางมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไปประกาศ ณ วันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2563ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุลประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

logoline