svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคลิป! นายทหารอ้าง "มีคำสั่งผู้ใหญ่" ปล่อยผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิทั้งหมดกลับบ้าน

04 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมได้เรียกตัว พล.ต.โกศล ชูใจ และกำลังพลที่เกี่ยวข้องกลับ และสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุวุ่นวายที่สนามบินสุวรรณภูมิที่ผ่านมานั้น กระทรวงกลาโหมโดย สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เรียกตัว พล.ต.โกศล ชูใจ และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ทันที และสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะหากมีการใช้อำนาจเกินหน้าที่ จะดำเนินการลงโทษตามความผิดที่เกี่ยวข้องต่อไป

เปิดคลิป! นายทหารอ้าง "มีคำสั่งผู้ใหญ่" ปล่อยผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิทั้งหมดกลับบ้าน


เมื่อถูกถามถึงบทบาทหน้าที่ทหารที่ผ่านมาว่า  กห.จัดกำลังพลเข้าไปสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการทำหน้าที่ร่วมคัดกรองโรค สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ณ สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง พร้อมทั้งทำหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ผ่านการคัดกรองและจำเป็นต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค ตามมาตรการของรัฐที่กำหนด ( State Quarantine ) เพื่อนำเข้าพื้นที่ควบคุมโรคต่อไป 

เปิดคลิป! นายทหารอ้าง "มีคำสั่งผู้ใหญ่" ปล่อยผู้โดยสารที่สุวรรณภูมิทั้งหมดกลับบ้าน


ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า "นาวาอากาศเอก" ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนนี้  สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย แต่มา "ช่วยราชการ" ที่กระทรวงกลาโหม ได้ถูกตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกระทรวงกลาโหมด้วย เนื่องจากอยู่ในเหตุการณ์เดียวกับ พลตรี โกศล ชูใจ โดยผลการสอบสวนจะออกในเร็วๆนี้สำหรับ นาวาอากาศเอก มาช่วยงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในส่วนของการประสานงานยกกระเป๋า นำคนขึ้นรถ แต่ไม่ได้มีหน้าที่คัดกรอง เพราะหน้าที่คัดกรองเป็นของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (Emergency Operation Center, EOC)

logoline