svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นครราชสีมา" ผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศทยอยรายงานตัว พร้อมกักตัวเองอยู่บ้าน 14 วัน

04 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีผู้โดยสารเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ามาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย แต่ปฎิเสธการกักตัวที่สัตหีบ กระทั่งมีคำสั่งด่วนจากนายกรัฐมนตรี ให้ทุกฝ่ายติดตามตัวผู้โดยสารทั้งหมดมากักตัว หากขัดขืนจะมีความผิดนั้น

จากการโทรศัพท์สอบถาม ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ได้กล่าวว่า ยังไม่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา กระทั่งทราบข่าวจึงได้ไปรายงานตัวแล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมรอเดินทางไปกักตัวที่สัตหีบ
ขณะที่นักเรียนทุนรายหนึ่งชาวจ.นครราชสีมา  เล่าว่า เป็นนักเรียนทุน  AFS ทราบว่าเมื่อเดินทางกลับถึงภูมิลำเนาต้องไปรายงานตัวกับทางหน่วยงาน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งกักตัว 14 วัน โดยไม่รู้ว่าเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ต้องไปกักตัวที่สัตหีบ เป็นเวลา 14 วัน โดยเดินทางกลับมาพร้อมกับเพื่อนๆนักเรียนทุนหลายคน เมื่อเดินทางมาถึงไทยมีผู้ใหญ่ดำเนินการให้กลับบ้าน เมื่อมาถึงบ้านได้ไปรายงายตัวกับผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับกักตัวเองอยู่ในบ้าน เพิ่งมารู้ข่าวเมื่อเดินทางมาถึงบ้านแล้ว
"หนูไม่ได้คิดหลบหนี หรือทำผิดกฎหมายเลย ที่กลับบ้านเพราะไม่รู้ว่าต้องไปกักตัวที่สัตหีบ หลังจากรู้ข่าวตอนนี้เก็บกระเป๋าพร้อมเดินทางไปกักตัว และปฏิบัติตามคำสั่งทุกอย่างแล้ว"

logoline