svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบแล้ว 4 คนชาวจ.สงขลาที่เดินทางกลับจากต่างประเทศติดต่อขอรายงานตัวแล้ว

04 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีคนไทย 152 คนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 3 เม.ย.63แต่ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการกักตัวจากการตรวจสอบพบว่าในจำนวนนี้เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.สงขลา 4 ราย ประกอบด้วย อ.สะเดา1 ราย, อ.นาทวี1 ราย และอ.เมือง จ.สงขลา 2 รายซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อให้มารายงานตัวอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดวันนี้ (4 เม.ย.)นายจารุวัฒน์เกลี้ยงเกลาผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้สั่งการและประสานให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตามที่อยู่ที่ปรากฎในเอกสารการเดินทางอย่างเร่งด่วน พร้อมแจ้งให้เข้ารายงานตัวโดยด่วน ซึ่งหากยังไม่กลับถึงภูมิลำเนาให้เร่งไปรายงานตัวที่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ หากในพื้นที่ต่างจังหวัดให้รีบติดต่อศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดนั้นๆ ภายในเวลา18.00น.ของวันที่ 4เม.ย.63 ซึ่งหากไม่ปฎิบัติตาม จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ตาม พ.รก.ฉุกเฉินทันที
ล่าสุด ข้อมูลจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาแจ้งว่า ทั้ง 4 คนได้ติดต่อขอรายงานตัวครบแล้ว โดยได้เข้ารายงานตัวที่จังหวัดนครราชสีมา 1 คน  ,รายงานตัวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 1 คน  ,เข้ารายงานตัวที่จังหวัดราชบุรี 1 คน  และที่อำเภอหาดใหญ่  1 คน ซึ่งทั้ง 4 คน จะเข้าสู่กระบวนการกักตัวเฝ้าระวัง 14 วันตามขั้นตอนทางสาธารณสุข

logoline