svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เดชาพล -ทรัพย์สิรี" รั้งอันดับมือ 3 โลกหวดขนไก่คู่ผสม

04 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์แบดมินตันโลก ประกาศใช้คะแนน ณ ปัจจุบัน ของบรรดามือหวดลูกขนไก่เป็นเกณฑ์จัดอันดับ โดยอิงจาก ผลการแข่งขันออลอิงแลนด์ 2020 หลังจากไม่สามารถแข่งขันรายการต่างๆ ด้วยผลกระทบจาก โควิด-19 ส่งให้ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย รั้งอันดับ3 ของโลก ในประเภทคู่ผสม

"เดชาพล -ทรัพย์สิรี" รั้งอันดับมือ 3 โลกหวดขนไก่คู่ผสม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิ้ลยูเอฟ เปิดเผยว่า" บีดับเบิ้ลยูเอฟ" ได้ข้อสรุปต่อการ จัดทำตารางคะแนนอันดับโลกนักแบดมินตัน หลังจากการแข่งขันแบดมินตันรายการต่าง ๆ ถูกเลื่อนไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มีนาคม จากปัญหาการระบาดของไวรัสสายพันธ์ใหม่ โควิด-19 โดย"บีดับเบิ้ลยูเอฟ" เห็นควรให้ยึดคะแนนอันดับโลกของนักกีฬา ถอยหลังไปเมื่อสัปดาห์ที่ 12 ของฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งเป็นสัปดาห์หลังเสร็จสิ้น การแข่งขันรายการออลอิงแลนด์ 2020 ที่ประเทศอังกฤษ

ทำให้ คะแนนอันดับโลก ณ วันที่ 17 มีนาคม เพื่อพิจารณาผู้ได้สิทธิ์ เข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงการจัดอันดับมือวางสำหรับรายการแข่งขันที่จะจัดขึ้นต่อไป ในส่วนของนักแบดมินตันไทย ที่อยู่ในอันดับแถวหน้าของโลก ประกอบด้วย เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย รั้งอันดับมือ 3 ของโลกในประเภทคู่ผสม, รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมืออันดับ 5 ของโลก, จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก และกันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมืออันดับ 15 ของโลก
คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ถึงขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า การแข่งขันแบดมินตันรายการสำคัญต่างๆ จะกลับมาจัดได้อีกเมื่อใด เพราะรายการที่จะจัดในเดือนพฤษภาคม และ มิถุนายนนี้ ต่างถูกระงับไม่ให้แข่งขัน เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่มีท่าทีดีขึ้น และเสี่ยงที่จะสร้างอันตรายให้กับทุกฝ่าย


"เดชาพล -ทรัพย์สิรี" รั้งอันดับมือ 3 โลกหวดขนไก่คู่ผสม







"เดชาพล -ทรัพย์สิรี" รั้งอันดับมือ 3 โลกหวดขนไก่คู่ผสม

logoline