svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรียกตัว 158 คนไทยกักตัว 14 วัน

04 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการเหตุการณ์ในสนามบินสุวรรณภูมิ เรียกตัว 158 คนไทย ที่กลับจาก ญี่ปุ่น การ์ตา สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. กลับมากักตัว โรงแรมเอริแกรนด์ แอร์พอร์ต ประเวศ ล่าสุดมี 6-7 คน ยอมเข้ากักตัวแล้ว

จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ แห่งข่าวจากตม.สนามบินสุวรรณภูมิเปิดเผยว่า เหตุการณ์เริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00-18.00 น.มีเครื่องบินลง 5 ไฟล์ มาจากญี่ปุ่น 3 การ์ตา 1 และสิงค์โปร 1 รวมผู้โดยสารทั้งหมด 158 คน โดยทั้งหมดจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ต้องยอมรับว่าใช้เวลานาน กว่าจะได้ข้อสรุปว่าจะต้องนำไปกักตัวที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ก็ล่วงมาถึง 19.00 น. สำหรับ ผู้โดยสารชุดแรกที่เครื่องลงประมาณ 15.00 น.จึงถือว่ารอนานกว่าปกติ

เรียกตัว 158 คนไทยกักตัว 14 วัน


จากนั้น เมื่อมาถึงทางออกเตรียมจะนำไปขึ้นรถบัสไปที่สัตหีบ ก็ปรากฎว่า มีผู้โดยสารจำนวนมากไม่ยอม และไม่พอใจที่ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ฝ่ายทหาร จึงชี้แจงว่า มาตรการนี้เป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ผู้โดยสารไม่ยอมรับ
ดังนั้น ผู้บัญชาการเหตุการณ์ในสนามบินสุวรรณภูมิ คือ ผู้แทนจากกระทรวงสาธารณสุข จึงอนุญาตให้ทั้ง 158 กลับบ้านก่อน แล้วจะมีหนังสือติดตามตัวให้กลับมารายงานอีกครั้งในภายหลัง โดยจะให้ไปกักตัวที่ โรงแรมเอริแกรนด์ แอร์พอร์ต ประเวศ

เรียกตัว 158 คนไทยกักตัว 14 วัน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า จากนั้น 158 คนไทยก็แยกย้ายกันออกจากสนามบินไป ตามที่เป็นข่าว โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (4 เม.ย.) มี 6-7 คนที่ติดต่อกลับมา ยินดีจะไปกักตัวที่ โรงแรมเอริแกรนด์ แอร์พอร์ต ประเวศ ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัว เพื่อมากักตัว
ส่วนประเด็นว่า กรณีนี้เป็นความรับผิดชอบของใคร และฝ่ายฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ แหล่งข่าว บอกว่า ตามพ.ร.บ.ควบคุมโรค เป็นอำนาจของผู้บัญชาการเหตุการณ์ในสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนจะฝ่าฝืนพ.ร.ก.หรือไม่ ต้องรอผลการประชุมของศูนย์โควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล ที่นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมเองในเช้าวันนี้

เรียกตัว 158 คนไทยกักตัว 14 วัน

เรียกตัว 158 คนไทยกักตัว 14 วัน

logoline