svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายรัชพล ชี้ซื้อรถไม่มีเล่ม เสี่ยงตะราง!

03 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊กสายตรงกฎหมาย โดยทนายรัชพล ศิริสาคร เผยการซื้อรถต้องมีเล่มทะเบียนมาด้วย หากไม่มีเล่มทะเบียน มีโอกาสเสี่ยงตะรางได้ ด้วยเหตุผล 5 ประการ........

การซื้อรถซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ต้องจดทะเบียน ดังนั้น จึงต้องมีเล่มทะเบียนมาด้วย หากไม่มีเล่ม ย่อมเห็นได้ว่า เป็นเรื่องที่ผิดปกติ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถหลุดจำนำและหากไปซื้อมาใช้อาจมีโอกาสติดคุกได้ ด้วยเหตุผลดังนี้

ทนายรัชพล ชี้ซื้อรถไม่มีเล่ม เสี่ยงตะราง!

1 รถหลุดจำนำหรือรถไม่มีเล่ม อาจเป็นของที่ขโมยมา คุณรู้มั้ยว่า ปกติซื้อรถแล้วมันต้องมีเล่ม เมื่อซื้อรถที่ไม่มีเล่ม มันผิดปกติ มันอาจจะเป็นรถที่ขโมยมาก็ได้2 คุณอาจโดนข้อหารับของโจร ถ้ารถคันนั้นเป็นรถที่ขโมยมาจริงๆ คุณก็อาจะโดนจับข้อหารับของโจรได้ จะผิดหรือไม่ผิด คุณต้องเสียเวลาไปแก้ตัวในศาล โอกาสรอดมีเหมือนกัน แต่มีน้อยนะ ถ้ารถมันไม่มีเล่ม3 ของถูกและดี มีจริง แต่ไม่ใช่รถหลุดจำนำหรือรถไม่มีเล่ม ลองคิดดู ถ้ามันเป็นของดีถูกต้องตามกฎหมาย เค้าจะมาขายถูกๆ ทำไมล่ะ เรื่องนี้คุณควรจะตั้งข้อสังเกตง่ายๆ ในการซื้อของถูก4 รถหลุดจำนำหรือรถไม่มีเล่มหลายคัน ยังติดไฟแนนส์อยู่ เมื่อคุณซื้อไป อาจโดนไฟแนนส์ฟ้องเรียกรถคืนได้5 รถหลุดจำนำหรือรถไม่มีเล่ม ส่วนนึง คือรถที่ผู้เช่าซื้อผ่อนไม่ไหว แล้วก็เอามาจำนำ แล้วปล่อยหลุด กรณีนี้ รถยังเป็นของไฟแนนส์อยู่ ผู้รับจำนำไม่มีสิทธิเอามาขายโดยพละการ ถ้าคุณซื้อไปแล้วไฟแนนส์มาเจอ ปัญหาจะเกิดทันทีซื้อรถปกติก็ต้องได้เล่ม ถ้าไม่ได้เล่ม คือรถผิดปกติ ระวังไว้เลยทนายรัชพล ศิริสาครประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมเพจ สายตรงกฎหมาย ยึดมั่นความยุติธรรม

ทนายรัชพล ชี้ซื้อรถไม่มีเล่ม เสี่ยงตะราง!

logoline