svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อาสาสมัครบรรเทาคลองเตยออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

03 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานอปพร.เขตคลองเตย-ทีมงานอาสาสมัครกระต่ายคลองเตย ปฎิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อาคาร-สำนักงาน-โรงเรียนและบ้านพักในชุมชนคลองเตย ตามจุดพลุกพล่าน สร้างความมั่นใจในชุมชน ขอความร่วมมือหากมีอาการเสี่ยงให้แจ้งข้อมูลจริงเพื่อรักษาต่อไป

วันที่ 3 เมษายน ที่ชุมชนคลองเตย แขวง-เขตคลองเตย กทม.หน่วยบรรเทาสาธารณภัยคลองเตย ใต้ 41-00 และหน่วยดับเพลิงมูลนิธิดวงประทีปฐานเจ้าพระยา โดยการนำของนายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ประธาน อปพร.เขตคลองเตยและทีมงานอาสาสมัครกระต่ายคลองเตย ได้ร่วมกันปฏิบัติการออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ตามสถานที่อาคาร สำนักงาน โรงเรียน โรงงาน บ้านพักอาศัยในชุมชนคลองเตยและตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19

อาสาสมัครบรรเทาคลองเตยออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

นายสุชัย กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในชุมชนเขตคลองเตย ทางเราจะออก ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โควิด 19 ทุกๆวัน และจะนำเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และ หน้ากากอนามัยออกแจกจ่ายให้กับประชาชนตามชุมชนเพื่อเป็นการป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นในการป้องกันไวรัสโควิด-19 และเชื้อโรคต่าง ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทังสิ้น สำหรับการฉีดพ่น จะแบ่งเป็นชุดฉีดน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและชุดทำความสะอาด โดยการดำเนินการจะฉีดพ่นไว้อย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคแล้ว และน้ำยาฆ่าเชื้อโรคดังกล่าว มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนอย่างแน่นอน ตามมาตรการควบคุมเชื้อโควิด-19

อาสาสมัครบรรเทาคลองเตยออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

อาสาสมัครบรรเทาคลองเตยออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้เรายังได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในชุใชนคลองเตย ปฎิบัติตามนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม กินร้อน ใช้ซ้อนส่วนตัว ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกัน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากแบบผ้า เมื่อจำเป็นออกไปที่สาธารณะ หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ ให้สวมหน้ากาก แยกตัวจากผู้อื่น และไปพบแพทย์สถานพยาบาลใกล้บ้าน หากสงสัยว่าตนเองเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โควิด 19 โปรดให้ข้อมูลที่เป็นจริงเพื่อการรักษาพยาบาลต่อไป

อาสาสมัครบรรเทาคลองเตยออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

logoline