svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!!!เลขาธิการป.ป.ช.ตรวจพบเชื้อโควิด-19

03 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลตรวจ เลขาธิการ ป.ป.ช. พบเชื้อโควิด-19 ประธานป.ป.ช.สั่งงดการประชุมให้กรรมการป.ป.ช. ทั้งหมดกลับบ้านไปกักตัวดูอาการ ส่วนข้าราชการใกล้ชิดเลขาฯ ป.ป.ช. ใช้ห้องพักอาคารสถาบันสัญญาธรรมศักดิ์ กักตัว 14 วัน

นายธรรมนูญ เรืองดิษฐ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวในโชเชียลผู้บริหารระดับสูง ป.ป.ช.ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ข้อเท็จจริงคือ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. มีอาการไม่สบาย ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม จึงเดินทางไปตรวจที่รพ.บำราศนราดรู เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา จากผลแลปที่ 1 พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เบาบางมาก จึงต้องรอผลแลปที่ 2 ยืนยัน ในช่วงเย็นวันนี้

ด่วน!!!เลขาธิการป.ป.ช.ตรวจพบเชื้อโควิด-19

ส่วนกรรมการป.ป.ช.ซึ่งเลขาธิการ ป.ป.ช. จะต้องเข้าประชุมร่วมด้วย นั้น พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. สั่งการไปยัง คณะกรรมการป.ป.ช. ทั้ง 8 คน ให้ยกเลิกการประชุมทั้งหมด และให้กลับไปกักตัวที่บ้านตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.เพื่อสังเกตอาการ
ส่วนเจ้าหน้าที่ใกล้ชิด แบ่งเป็นวงใน และวงนอก จะต้องกักตัว 14 วัน โดย ป.ป.ช.ทีอาคารสถาบันสัญญาธรรมศักดิ์ ตึกด้านหลังอาคารป.ป.ช. หรือจะไปกักตัวที่บ้านก็ได้
แหล่งข่าวจากกรรมการป.ป.ช.เปิดเผยว่า หลังจากทราบผลตรวจ เลขาธิการป.ป.ช.พบเชื้อโควิด กรรมการต่างกังวลเพราะแต่ละคนล้วนเป็นผู้สูงอายุ และในระยะหลังเลขาฯ เข้าร่วมประชุมกรรมการเกือบทุกนัด โดยส่วนตัวได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้เฝ้าระวังโดยแยกดูอาการหากมีอาการไข้ ให้รีบไปพบแพทย์

logoline