svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอนับ 100 ราย เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

01 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอติดโควิด 1 ราย สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงนับ 100 ราย ปิดสำนักงานรมต.ยุติธรรม พ่นยาฆ่าเชื้อ เลขาฯรมต.รุดตรวจหาเชื้อ หลังมีประวัติร่วมงานกับผู้ป่วย

1 เม.ย.63 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในเรือนจำ ประจำวันที่ 1 เมษายน 2563 ว่า กรณีผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดและรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้แจ้งให้สำนักงานควบคุมโรคที่ 4 เข้าสอบสวนโรคให้กับผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.63 พบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำและบุคคลภายนอก รวม 11 ราย ทั้งนี้ ได้แจ้งให้กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ณ ศูนย์ควบคุมโรค (ศูนย์พระเทพ) และรอฟังผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19
สรุปสถานการณ์ในวันนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ/ทัณฑสถาน ทั่วประเทศเพียง 2 ราย และผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย รวมทั้งสิ้น 3 ราย ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์จะได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในทุกเรือนจำอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสี่ยงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในสำนักเลขานุการกรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เนื่องจากมีประวัติใกล้ชิดกลุ่มเจ้าหน้าที่ สหกรณ์กระทรวงยุติธรรมซึ่งติดเชื้อโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ 2 ราย ขณะนี้ได้สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่และพนักงานราชการ กลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยแล้วกว่า 100 คน นอกจากนี้ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรม ยังได้สั่งปิดสำนักงานให้เจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และมีรายงานด้วยว่า ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตร์อารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีประวัติร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่ผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด -19

logoline