svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯพังงา เตรียมประกาศ "ปิดเมือง" ห้ามคนเข้า-ออก

01 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 10.00 น.วันที่ 1เมษายน 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)จังหวัดพังงา

โดยที่ประชุมได้เตรียมออกมาตรการอย่างเข้มข้นในการป้องการการแพร่ระบาดเข้าสู่พื้นที่ หลังจากทางจังหวัดพังงาต้องรับผู้เดินทางกว่า1,000 คนเข้ามาอยู่ในพื้นที่หลังจากจังหวัดภูเก็ตได้ประกาศปิดเกาะเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้จังหวัดภูเก็ตปิดไม่ให้คนเข้าแล้ว แต่ก็ยังปล่อยให้ประชาชนเดินทางออกมาได้เรื่อยๆ ทางจังหวัดพังงาจึงต้องทำงานกันอย่างหนัก ในการสแกนทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่ควบคุมดูแลให้อยู่ในมาตรการของจังหวัดพังงาในการกักตัวเอง 14 วัน และจากนี้ไปจะเตรียมประกาศซีลจังหวัดพังงา ด้วยการปิดเมืองไม่ให้มีการเข้าออก เป็นการชั่วคราว ภายใน2-3 วันนี้ และจะให้ร้านสะดวกซื้อเปิด-ปิดเป็นเวลา ตั้งแต่ 04.00 น.-22.00 น. รวมถึงการปิดสถานประกอบการบางประเภทเพิ่มเติม

ผู้ว่าฯพังงา เตรียมประกาศ "ปิดเมือง" ห้ามคนเข้า-ออก


นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดพังงาจะยกระดับมาตรการแผนเอาชนะโควิด-19 ในระดับจังหวัด โดยตั้งเป้ารักษาความเป็นพื้นที่สีขาวไว้ให้ได้ใน 30 วัน ซึ่งปัจจัยที่จะสำเร็จได้นั้นจะต้องไม่มีบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ จะเข้าได้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งเราเตรียมจะประกาศซีลจังหวัดพังงา โดยขอให้บุคคลที่ไม่มีภูมิลำเนาในจังหวัดพังงา มีโอกาสได้ตัดสินใจวางแผนให้ดีว่า ถ้าอยู่ในจังหวัดพังงาจะเข้าจะออกยากแล้ว ซึ่งขณะนี้จะยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ และในส่วนของผู้ที่ขัดขืนไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการกักตัวเองนั้นได้เตรียมใช้โรงพยาบาลสนามเป็นที่กักตัว แต่สิ่งยังกังวลคือกลุ่มคนที่เพิ่งกลับมาอยู่ในพื้นที่กว่า 1,000 คน ก็ขอให้รับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมให้กักตัวเองอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน ถ้ามีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ผู้ว่าฯพังงา เตรียมประกาศ "ปิดเมือง" ห้ามคนเข้า-ออก


ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สถานการณ์ของจังหวัดพังงาขณะนี้ยังไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันในพื้นที่ มีผู้ป่วยเข้าข่ายสอบสวนโรค ( PUI ) 61 ราย ยืนยันผลตรวจเป็นลบแล้ว59ราย รอผล 2 ราย มีประชากรกลุ่มเสี่ยงสะสม 62 ราย ในส่วนของกลุ่มเสี่ยงในรีสอร์ทย่านเขาหลักนั้น ยืนยันผลการตรวจเป็นลบ

ผู้ว่าฯพังงา เตรียมประกาศ "ปิดเมือง" ห้ามคนเข้า-ออก

logoline