svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯนนทบุรี ขอร่วมมือประชาชน ห้ามออกจากเคหสถาน เวลา 23.00-05.00 น. เริ่มวันนี้ (31 มีนาคม)

31 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศจังหวัดนนทบุรีเรื่อง มาตการพึงปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19ฉบับที่ ๒ ผู้ว่าฯนนทบุรี ขอร่วมมือประชาชน ห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 23.00-05.00 น. เริ่มวันนี้ (31 มีนาคม) เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 อันเป็นโรคติดต่ออันตรายตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ชื่อและอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ ๓)พ.ศ. ๒๕๖๓ ที่พบจำนวนผู้ปวยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้พบจำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้สัมผัสโรคในจังหวัดนนทบุรี เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทุกวัน ทั้งยังมีผู้ป่วยบางรายเสียชีวิต ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงดำเนินเช่นนี้ต่อไป อาจมีจำนวนผู้ป่วยมากจนเกินขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลต่างๆทั้งจำนวนบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขก็อาจไม่พียพอต่อการให้บริการ จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19
ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.๒๕๕๘ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ในการประชุมครั้งที่ ๑๑/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๓ ประกอบความในข้อ ๕ ข้อ ๗ และข้อ ๑๐ ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๕๘ (ฉบับที่ ๑)ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๖๓ จึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคน งดการออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา๒๓.๐๐ นาหิกา ถึง เวลา ๐๕.๐๐ นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น ยกเว้น เป็นผู้ขนส่งสินด ผู้ที่ต้องปฏิบัติงานในช่วงเวลาดังกล่าว หรือมีความจำเป็นเร่งด่วน

ผู้ว่าฯนนทบุรี ขอร่วมมือประชาชน ห้ามออกจากเคหสถาน เวลา 23.00-05.00 น. เริ่มวันนี้ (31 มีนาคม)

logoline