svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พนง.โรงแรมแชงกรี-ลา สุดปลื้ม!! โรงแรมจ่ายเงินเดือนให้ แม้โดนพิษโควิด-19

31 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็น Director of Spa and Helath Club ของโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ (Shangri-La Hotel, Bangkok) ซึ่งทางโรงแรมได้ประกาศให้พนักงานหยุดงาน เนื่องจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาด

อย่างไรก็ตามโรงแรมยังคงจ่ายเงินเดือนพนักงานเหมือนเดิม โดยไม่หักจากวันลาพักร้อน , วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือ วันหยุดใดๆ ที่มีในปี 2020 นี้ทั้งหมด โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า โรงแรมแชงกรีล่า ทำเกินไป ทำเกินไปจริงๆ

พนง.โรงแรมแชงกรี-ลา สุดปลื้ม!! โรงแรมจ่ายเงินเดือนให้ แม้โดนพิษโควิด-19


ดิฉันในฐานะ Director of Spa and Helath Club ขอ กราบเบญจางคประดิษฐ์ 3 ครั้ง ให้กับโรงแรมแห่งนี้ ที่ให้ พนักงานหยุดงานในวันที่ 1-30 เมษายน โดยไม่หักจากวันลาพักร้อน / วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือ วันหยุดใดๆ ที่มีในปี 2020 นี้ทั้งหมด
และ ยังให้ค่าจ้างงาน 75% สำหรับคนที่หยุด ในขณะเดียวกันก็ยังมีเพื่อนร่วมงานของเราบางส่วนที่ต้องเสียสละไปทำงาน จะยังคงได้รับค่าจ้างงาน 100 % โดยเปิดห้องโรงแรมให้พนักงานพักเพื่อความปลอดภัยของพนักงาน จะได้ไม่ต้องเดินทางเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
ก่อนหน้านี้ พวกเราก็ไม่มีใครโดนให้ลา โดยไม่รับค่าจ้างเลย แผนกดิฉันที่โดนสั่งปิดจากรัฐบาล ก็ยังได้รับเงินเดือน ตามปกติ โดยส่วนตัวมองว่า โรงแรมทำเกินไปจริงๆ คือ ให้ วันหยุด กับพนักงานฟรีๆ ไปเลย 30 วัน และยังให้เงินค่าจ้างงานอีก 75% ด้วย ทั้งๆที่ โรงแรมแทบจะไม่มีรายได้อะไรเลย

ทางเรารู้สึกโชคดีและเป็นพระคุณมากๆ ที่โรงแรมดูแลพนักงานในยามวิกฤติดีขนาดนี้ และในช่วงเวลาปกติก็ดูแลดีเช่นกันคะ #โบนัสสามเดือน ยังจำกันได้เนอะ #อยู่ยันเกษียณค่ะ กราบ #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน #ไปซะทีเถอะโควิด19 #ดิฉันโชคดีที่อยู่ในบริษัทที่ดี #อยู่กับกลุ่มคนดีๆ ปล. โรงแรมแชงกรีล่าที่เชียงใหม่ก็มีนโยบายแบบนี้เช่นกันคะ

logoline