svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วอชิงตัน ใช้ยาแรง งัดโทษคุก 90 วัน ห้ามออกนอกบ้าน

31 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศมนตรี กรุงวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา ออกคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน หวังป้องกันโควิด-19 หากฝ่าฝืนโทษจำคุก 90 วัน เว้นมีความจำเป็นจึงจะอนุญาตให้ออกจากบ้าน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า มูเรียล บาวเซอร์ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงของสหรัฐ มีคำสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 โดยจะออกจากบ้านได้หากมีความจำเป็นเท่านั้น
"เนื่องจากตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในกรุงวอชิงตันดีซี และภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ดิฉันจึงได้มีคำสั่งให้ประชาชนทุกคนในเขตโคลัมเบียอยู่แต่ในบ้าน ยกเว้นเมื่อมีกิจจำเป็น ซึ่งรวมถึงการออกจากบ้านเพื่อซื้ออาหารและสินค้าจำเป็นในครัวเรือน เข้ารับการรักษาทางการแพทย์ ติดต่องานราชการ หรือทำธุรกิจหรือการเดินทางที่จำเป็น"มูเรียล บาวเซอร์ กล่าวในแถลงการณ์
สำหรับบทลงโทษ ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวถือเป็นความผิดอาญา อาจถูกปรับเป็นเงินสูงสุด 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำคุกสูงสูด 90 วัน หรือทั้งจำทั้งปรับ การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อจำนวนผู้ป่วย COVID-19 กรุงวอชิงตันเพิ่มขึ้นเป็น 2,840 คนในวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นโดผู้ติดเชื้อโควิด-19 1,414 รายในรัฐแมรี่แลนด์ 1,021 คนในรัฐเวอร์จิเนียและ 405 คนในกรุงวอชิงตัน ดีซี



logoline