svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชัช ตลาดไท - แวว สำเพ็ง ฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เยาวราช

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัช ตลาดไทย พร้อมทีมงานหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ฉีดยาฆ่าเชื้่อถนนเยาวราชและถนนจักรวรรดิ์ เร่งประชาสัมพันธ์ หากได้รับเรื่องร้องเรียนต้องลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อไปแนะนำการดูแลป้องกันตัวเอง เผยอยากให้คนไทยออกมาช่วยเหลือกัน ช่วยกันแล้วมันจะรอด

วันที่ 30 มีนาคม 63 ชัช ตลาดไท พร้อมทีมงาน หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ได้เดินทางไปที่ สน.จักรวรรดิ พร้อมด้วยรถดับเพลิง และอุปกรณ์ฉีดพ่น ยาฆ่าเชื้อ โดยเริ่มฉีดยาฆ่าเชื้อที่ถนนเยาวราชและถนนจักรวรรดิ์ โดยหลังจากฉีดพ่นเสร็จได้ให้สัมภาษณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และ กต ตร .สน. จักรวรรดิ 

ชัช ตลาดไท - แวว สำเพ็ง ฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เยาวราช

เจ้าหน้าที่เขตสัมพันธวงศ์รายหนึ่ง กล่าวว่า ในนามของสำนักงานเขตสัมพันธ์วงศ์ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้เขตสัมพันธวงศ์ได้จัดตั้งคณะทำงานในการดูแลประชาชน ป้องกันและก็ต้านภัยโควิด-19 ทีมงานประกอบไปด้วย ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยในเขต และก็ทางด้านของสาธารณสุขในพื้นที่ หัวหน้าฝ่ายที่้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพยาบาลสาธารณสุข 13 เป็นตัวขับเคลื่อน งานในครั้งนี้ มีหน้าที่ในการป้องกัน-ประชาสัมพันธ์ 

ชัช ตลาดไท - แวว สำเพ็ง ฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เยาวราช


"ที่เราทำมา เราจะใช้ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงประชาสัมพันธ์กับผู้ค้าทั้งหมด เจ้าหน้าที่ฝ้ายพัฒนาชุมชนจะลงดูแลชุมชนทั้งหมด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมจะลงประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสารประกอบการพื้นที่ทั้งหมด ฉะนั้นแล้ว เราจะลงตรวจหากรณีที่มีการร้องเรียนจากประชาชนไม่ว่าจะเป็นทางด้านของกรุงเทพมหานครหรือร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ก็ทีมงานเราจะนำทีมโดยท่านผู้อำนวยการเขตผู้ช่วย ผอ.เขตที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าฝ่ายและทีมงานสาธารณสุขจะไปตรวจสอบและไปแนะนำรวมทั้งให้อุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ ถุงใส่สำหรับสิ่งของที่ใช้แล้ว รวมทั้งไปบอกวิธีป้องกัน 14 วัน ที่ต้องอยู่ในการกักกันของพวกเรา ผู้ที่สงสัยที่อยู่ 3 กลุ่มเสี่ยง กลุ่มแรก มาจากต่างประเทศกลุ่มเสี่ยง กลุ่มสอง มาจากผู้ใกล้ชิดกับสัมผัสโรค กลุ่มสาม มาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับเชื้อใหม่ โดย 3 กลุ่มเสี่ยงนี้ในเขตสัมพันธ์วงศ์เราดูแลอย่างเต็มที่ ขณะนี้ได้ผ่านขั้นตอนมาแล้ว 8 คน เหลือกักกันเพียง 2 คนเท่านั้น" เจ้าหน้าที่เขตสัมพันธวงศ์ กล่าว

ชัช ตลาดไท - แวว สำเพ็ง ฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เยาวราช


นายนาคาเทพ คำสันตี กตร.สน.จักรวรรดิ์ กล่าวว่า การป้องกัน ส่วนมากเข้าไปในสำเพ็งจะให้ใส่หน้ากากอนามัย พูดถึงความหวาดกลัวก่อน จริงๆแล้ว  ส่วนตัวตนและคุณแววตา สอนสุภาพ ที่ปรึกษา กตร. คุณชัช ตลาดไท และคุณอรุณ เจ้าของฟาร์มจระเข้ จ.อยุธยา ได้มาช่วยฉีดยาฆ่าเชื้อ ซึ่งจริงแล้วคนกลัวข่าวลือมากกว่า ซึ่งคนที่เสียชีวิตบางคนมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ พี่น้องในพื้นที่ สน.จักรวรรดิ์ ต้องช่วยกัน ยกตัวอย่างถ้าเรามีไข่ 100 ฟอง ข้างบ้านเราไม่มีจะกิน เราแบ่งให้เขา บ้านละ 5 ฟอง 10 ฟอง แบ่งกัน เราคนไทยต้องช่วยกัน
ชัช ตลาดไท กล่าวว่า ได้รับฟังข่าวใดๆก็ตาม ต้องตรองก่อน อย่าไปฟังข่าวลือ ตนเป็นกู้ภัยอยุธยา อยากช่วยคนทั่วประเทศที่เดือดร้อน และอยากให้คนไทยออกมาช่วยกัน ให้คนรวยออกมาช่วยกัน คนไทยช่วยกันแล้วจะรอด

logoline