svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสนอ ครม. หนุน ปชช.ใช้เน็ต ลดผลกระทบโควิด

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงดีอีเอส เตรียมเสนอ ครม. สนับสนุนประชาชนใช้บริการโทรคมนาคม ลดผลกระทบโควิด-19 ทั้งสนับสนุนอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่เพิ่ม 10 GB/คน/เดือน และแบบประจำที่ เท่าที่ผู้ให้บริการสามารถทำได้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดดีอี) วาระพิเศษ ที่มี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีการหารือมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงโควิด-19 เพื่อลดภาระประชาชนเรื่องค่าใช้จ่ายโทรคมนาคม พร้อมทั้งสนับสนุนการทำงานแบบ Work from Home 

เสนอ ครม. หนุน ปชช.ใช้เน็ต ลดผลกระทบโควิด



เสนอ ครม. หนุน ปชช.ใช้เน็ต ลดผลกระทบโควิด


สำหรับมาตรการสนับสนุนการใช้บริการด้านโทรคมนาคมเพื่อลดผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประกอบด้วย1.สนับสนุนอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์เคลื่อนที่ (Mobile Broadband) เพิ่ม 10 GB/คน/เดือน 2.สนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบัน โดยปรับเพิ่มขนาดความจุ (Capacity) เท่าที่ผู้ให้บริการจะสามารถทำได้ กล่าวคือ กรณีบริการ ADSL/VDSL/Copper ให้ปรับความเร็วสูงสุดที่สามารถทำได้ และกรณีบริการ FTTx ให้ได้ระดับความ (Download) 100 Mbps โดยจากนี้จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อทราบในวันที่ 31 มีนาคม 2563 ต่อไป

logoline