svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รัฐดึงไปรษณีย์ไทยกระจายหน้ากากอนามัยลงภูมิภาค

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาณิชย์ ร่วมมือสาธารณสุข มหาดไทย และไปรษณีย์ไทย จัดรูปแบบการกระจายหน้ากาอนามัยลงพื้นที่ภูมิภาคทั่วประเทศไทยผ่านบริการของไปรษณีย์ไทย ด้านมหาดไทยจะขนส่งไปยังศาลากลางจังหวัดเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดจัดสรรให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์พร้อมด้วย นายธีรภัทร ประยูรสิทธิปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายรัฐศาสตร์ ชิดชู ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพงษ์ทรวิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และ นายนพร เกษจรัลกรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น เอ็น สกายเทรด จำกัดร่วมเป็นสักขีพยานการขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานผู้ผลิตสู่การกระจายไปยังภูมิภาคของกระทรวงมหาดไทยโดยใช้บริการขนส่งของบริษัทไปรษณีย์ไทย

รัฐดึงไปรษณีย์ไทยกระจายหน้ากากอนามัยลงภูมิภาค

การกระจายรูปแบบใหม่นี้จะมีคณะอนุกรรมการบริหารศูนย์บริหารจัดการสินค้าหน้ากากอนามัย พิจารณาจัดสรรให้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย โดยจัดสรรจากปริมาณการผลิต ณ ปัจจุบันที่ 2.3ล้านชิ้นต่อวัน จากทั้งหมด 9 โรงงานออกจากโรงงานโดยรถขนส่งไปรษณีย์ ไปยังปลายทาง โดยกระทรวงสาธารณสุขจะขนส่งไปยังปลายทางที่สาธารณสุขจังหวัดส่วนของกระทรวงมหาดไทยจะขนส่งไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆจะได้นำไปจัดสรรให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง เช่นเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง อสม. พนักงานทำความสะอาดและเก็บขยะรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในจุดตรวจพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อ COVIC-19อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 30 มีนาคมจะมีการขนส่งหน้ากากอนามัยออกจากโรงงาน บริษัท เอ็น.เอ็น.สกายเทรด จำกัด ซึ่งเป็น 1ในโรงงานผู้ผลิตหน้ากาก 9 โรง จำนวน 200,000 ชิ้นเพื่อจัดสรรให้จังหวัดในภาคกลางทั้งหมด22 จังหวัด ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มาติดตามการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง

logoline