svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครบาล 5 รวบเจ้าของเฟซบุ๊ก หลอกขายที่นอนยางพารา

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(30 มีนาคม 2563) ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล บุกรวบเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ลวงขายที่นอนยางพารา ผู้เสียหายนับพัน มูลค่าความเสียกว่า 3 ล้านบาท โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง

จากกรณีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ หลังถูกหลอกให้สั่งชื้อเครื่องนอน ยางพารา ขนาด 6 ฟุต ในราคา 3,900 บาท พร้อมโอนเงินตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่การจัดส่งที่ล่าช้ากว่าที่ระบุไว้ กลับแจ้งว่าใช้แรงงานคนในการบรรจุสินค้าไม่ทัน กระทั่งทราบว่า มีผู้เสียหายโดนหลอกรวมๆ แล้วกว่า 200 คน ยอดเงินกว่าล้านบาท บางรายเข้าไปแจ้งความแล้ว แต่ทางตำรวจท้องที่ไม่รับเรื่องนั้น

นครบาล 5 รวบเจ้าของเฟซบุ๊ก หลอกขายที่นอนยางพารา


ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 มี.ค. พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้กองกำกับการสืบสวน นครบาล 5 และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังบุกเข้าจับกุมนางสาว นภาลัย แสงบุญ อายุ 37 ปี เจ้าของเพจ Facebook ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ฉ้อโกงทรัพย์" จับกุมได้ที่ริมถนนสาธารณะหน้าบ้านเลขที่ 66/2 ตำบล ม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง
หลังชุดชุดสืบสวน เฝ้าติดตามเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งมาโดยตลอดจนทราบว่า นางสาว นภาลัย เป็นผู้เปิดเพจขายสินค้าต่างๆ เมื่อมีลูกค้าสนใจสั่งซื้อสินค้าและโอนเงินค่าสินค้าให้ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาไม่ส่งสินค้าให้ตามกำหนดวันเวลาส่งสินค้า ก่อนปิดเพจและหลบหนีไป โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากประมาณ 1,000 คน ตกเป็นเหยื่อมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

นครบาล 5 รวบเจ้าของเฟซบุ๊ก หลอกขายที่นอนยางพารา

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง ก่อนหน้านี้ตนเองเปิดเพจขายที่นอนมาตั้งแต่ปี 2557 กระทั่งไม่ได้สั่งของจากจีนมา 1-2 ปี แต่สั่งที่นอนยางพาราจากร้านค้าภายในประเทศแทน แต่คุณภาพไม่ดีจึงไม่ได้ส่งของให้ แต่เอาเงินไปใช้จ่ายเท่านั้น ไม่ได้มีปัญหาทางการเงินแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงาน สอบสวน สภ. ปากเกร็ด ดำเนินคดีต่อไป

logoline