svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หนุ่มตระกูลธุรกิจดัง" ยกโรงแรมส่วนตัว 60 เตียงทำ รพ.สนามอุดร

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสี่ยหมู" อดีตนายก อบจ.อุดรธานี นักธุรกิจตระกูลเก่าแก่อุดร ทีฆธนานนท์ ยกโรงแรม 60 เตียงกลางเมืองให้ "ทีมแนวหน้าโควิด-19" พักผ่อนชาร์ทแบตเตอรี่ กลับออกมาสู้ศึกจนกว่าจะจบ ขณะที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี พร้อมมอบหอพัก 500 ห้อง รับผู้ป่วยรอดูอาการ-พักฟื้น เพื่อเปิดทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ดูผู้ป่วยมีอาการได้มากขึ้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2563 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผวจ.อุดรธานี นพ.ธงภักดิ์ มีเพียร ผอ.รพ.หนองหาน ปฏิบัติหน้าที่ รอง สสจ.อุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เดินทางมาที่ โรงแรมวีธรา บูติก โฮเต็ล ถ.อุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี พบกับ นายณณชัย ทีฆธนานนท์ อดีตนายก อบจ.อุดรธานี และครอบครัว ที่มอบโรงแรมฯเข้าร่วมแผนปฏิบัติการณ์ต่อสู้ "โควิด-19"นายณณชัยฯ หรือ เสี่ยหมู นำนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี พร้อมคณะ ดูสภาพโรงแรม สูง 5 ชั้น 60 ห้อง ที่ประกอบการมาได้เพียง 7 ปี ประกอบด้วย ล็อบบี้,ห้องอาหาร,ห้องประชุม 1,2,3,ห้องพักแบบเตียงคู่ เตียงเดียว มีเครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำในตัว,และลานจอดรถ ก่อนจะมาร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ที่ภาพเขียนสีมุมต่างๆของ "วชิราวุธวิทยาลัย" ซึ่ง ผวจ.อุดพรธานี,นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี และบุตรชาย 3 คนของนายณณชัยฯ จบการศึกษาที่นี่นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เป็นเหมือนพี่ใหญ่ ที่อาจต้องดูแลผู้ป่วยหนัก ของตังหวัดอื่น ๆ ของอีสานตอนบน จึงต้องเตรียมความพร้อม รับผู้ป่วยจากจังหวัดข้างเคียงด้วย เรามีโจทย์อยู่หลายข้อ เมื่อสถานการณ์มีผู้ป่วยมากขึ้น จะต้องระดมแพทย์ พยาบาล จากอำเภอต่าง ๆ เข้ามาช่วยในโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี คนเหล่านั้นจะต้องมีสถานที่พัก ก็มีนักธุรกิจอุดรฯเสนอตัว ยกโรงแรมนี้ให้ใช้ทั้งหมด โดยไม่คิดมูลค่าไม่มีข้อแม้ใดๆ เราจะนำไปใช้เป็นที่พักแพทย์ พยาบาล

"หนุ่มตระกูลธุรกิจดัง" ยกโรงแรมส่วนตัว 60 เตียงทำ รพ.สนามอุดร

" โจทย์ต่อไปคือการลดจำนวนผู้ป่วย ที่ยังไม่มีอาการ หรือผ่านการรักษารอพักฟื้น ออกจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งเป็นผลดีของผู้ป่วยด้วย และยังจะเพิ่มพื้นที่รับผู้ป่วยหนัก จะเรียกโรงพยาบาลสนามก็ได้ เราก็ได้รับความช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มอบหอพักในเขตเทศบาลนครอุดรธานี สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 500 เตียง ผมในฐานะผู้ว่าฯ ต้องขอขอบคุณทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และ นายณณชัยฯ และครอบครัว แทนชาวอุดรธานีไว้ ณ ที่นี้ด้วย"ผวจ.อุดรธานี ตอบข้อซักถามด้วยว่า บุคคลที่อุดรธานีประกาศหา 3 คนลงรถตู้ที่ บขส.อุดรธานี เพราะในรถตู้พบผู้ติดเชื้อ ขณะนี้ตามตัวพบทั้งหมดแล้ว ทั้งหมดเข้าสู่การดูแลผู้สัมผัส รวมทั้งติดตามเฝ้าระวังครอบครัวด้วย ส่วนผู้ที่ผ่าฝืน พรก. และประกาศกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี ดำเนินคดีร้านอาหารไป 2 ราย และมั่วสุมเล่นการพนัน 2 ราย ที่เราต้องจับเพราะเป็นห่วงนายณณชัย ทีฆธนานนท์ เปิดเผยว่า ตามที่พ่อตนคือนายเจริญ ทีฆธนานนท์ ได้สั่งสอนลูกทุกคนไว้ว่า เมื่อพบว่าชาวบ้านเดือดร้อน จะต้องไปให้ความช่วยเหลือ จากเหตุการณ์ระบาดของโควิด-19 และติดตามข้อมูลข่าวสารมาตลอด เมื่อรู้ว่าจังหวัดยังขาดสถานที่พัก บุคลากรทางการแพทย์,ผู้ป่วยขอดูอาการและพักฟื้น รวมไปถึงญาติที่มาเฝ้าผู้ป่วย และเห็นว่าธุรกิจเราจะช่วยได้ ก็ปรึกษาภรรยาและลูกๆ เข้าพบแจ้งผู้ว่าฯตั้งใจว่าวันเสาร์ ยกให้ไปจัดการจนกว่าจบปฏิบัติการ

"หนุ่มตระกูลธุรกิจดัง" ยกโรงแรมส่วนตัว 60 เตียงทำ รพ.สนามอุดร

รศ.จรูญ ถาวรจักร์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เปิดเผยว่า ท่านนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี ติดต่อสอบถามเข้ามาเรื่อง "โรงพยาบาลสนาม" ในส่วนที่พักกักตัวรอดูอาการและพักฟื้น ยังหาสถานที่ไม่ได้ ทาง มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จะสามารถช่วยได้หรือไม่ ก็ตอบไปว่าเรายินดี และจากการพูดคุยก็มาสรุปที่ หอพัก 2 หลัง ด้านถนนศรีสุข รวมแล้วน่าจะรับได้หลังละ 200 เตียงเศษ เปิดตึกแรกไม่พอก็เปิดอีกตึก ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกัน...

logoline